Trò cưng HLV Troussier chính thức chia tay U23 Việt Nam

U23 Việt Nam vừa phải nói lời chia tay với hậu vệ Phan Tuấn Tài trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024 vì chấn thương đầu gối.

Theo thông tin mới nhất cập nhật ở buổi tập chiều ngày 7/4, Phan Tuấn Tài chính thức chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương đầu gối và không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Phan Tuấn Tài là một trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam hiện tại khi là trụ cột của đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Troussier, thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023. Cách đây hai năm, Tuấn Tài cũng đã thi đấu ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, giúp U23 Việt Nam vào tới tứ kết.

Phan Tuấn Tài là trụ cột của ĐTQG cũng như U23. Ảnh: VFF.

Đây là tổn thất với đội tuyển U23 Việt Nam bởi Phan Tuấn Tài được coi là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái. Chàng hậu vệ này cũng nằm trong số những gương mặt dày dạn kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam, cùng Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc hay Lương Duy Cương.

Phan Tuấn Tài thường xuyên ra sân đá chính ở đội tuyển quốc gia lẫn U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp bố trí anh thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, Phan Tuấn Tài được dùng nhiều hơn ở vị trí sở trường là hậu vệ trái. Trước đó, U23 Việt Nam chia tay một cầu thủ ở vị trí này là Võ Minh Trọng.

Phan Tuấn Tài lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2024 vì chấn thương.

U23 Việt Nam không có sự bổ sung nào khi Phan Tuấn Tài vắng mặt. Đội tuyển giữ quân số 27 cầu thủ trước ngày lên đường.

Chiều 7/4, U23 Việt Nam sẽ tập buổi cuối trước khi sang Qatar ngày mai. Trong buổi tập ngày 6/4, các cầu thủ chủ yếu tập giải phóng sức khoẻ và được kiểm tra nền tảng thể lực trước khi tập kỹ chiến thuật.

Sáng mai (8/4) lúc 8h40, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Qatar. Tại đây chiến lược gia 56 tuổi sẽ rút gọn danh sách chính thức xuống còn 23 cầu thủ.

Tại Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu giao hữu với U23 Jordan ngày 10/4 trước khi vào giải. Bảng đấu của đội tuyển có U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia. Trận ra quân gặp Kuwait diễn ra này 17/4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.