Trồng rau xanh trên bãi giữa sông Hồng

Bãi giữa Sông Hồng, nơi phù sa bồi đắp màu mỡ từ lâu đã là mảnh đất sinh nhai của nhiều nông dân ngoại tỉnh lên đây canh tác. Với lợi thế đất phù sa, đất cát nên dễ làm, rau sinh trưởng và phát triển tốt, nhanh được thu hoạch.

Gia đình bà Hà quê ở Hưng Yên lên Hà Nội thuê đất trồng rau ở bãi giữa sông Hồng đã nhiều năm nay, lấy nghề trồng rau làm kế sinh nhai nên luôn phải thức khuya, dậy sớm.

Ngày nào cũng vậy, tầm 3 giờ sáng, vợ chồng bà Hà cùng hơn chục hộ dân đang sinh sống dưới chân cầu Long Biên lại ra thu hoạch rau củ để kịp đem vào bán  buôn tại các chợ trong phố.

Bà Hà chia sẻ, ở đây trồng rau cũng dễ và tốt hơn ở quê vì đất tốt, hơn nữa có rau đem vào chợ cũng gần và dễ bán, thu nhập tốt hơn ở quê.


Từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày, bà Hà chở rau củ vào bán buôn tại các chợ trong phố.

Khác với gia đình bà Hà, gia đình ông Nhượng và một số hộ dân sinh ra và lớn lên ở đây lại lấy việc trồng rau làm thú vui và phục vụ nhu cầu của gia đình và biếu anh em, họ hàng, bạn bè.

Ông Nhượng lấy việc trồng rau tại bãi giữa sông Hồng làm thú vui và phục vụ nhu cầu của gia đình.

Ông Nhượng cho biết, với nguồn rau sạch tự trồng này không chỉ giúp gia đình cải thiện chất lượng bữa ăn mà còn góp phần tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.