Trong veo những nụ cười miền sơn cước

Cuộc sống vùng cao dù còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, thế nhưng trên môi các em nhỏ nơi đây vẫn luôn là những nụ cười rạng rỡ, trong veo và hồn nhiên đến lạ.

Không có được nhiều sân chơi như trẻ em thành phố, các em nhỏ ở vùng cao vẫn luôn biết cách để tận hưởng một tuổi thơ đúng nghĩa. Hình ảnh các em vui chơi bên những sườn đồi hay thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín tạo nên một vẻ đẹp bình dị mang chất riêng miền Tây Bắc.
Từng ánh mắt, nụ cười trong veo và hồn nhiên của các em luôn lan tỏa một cảm giác bình yên đến lạ.
Những đứa trẻ ở bản La Pán Tẩn (Mù Cang Chải, Yên Bái) thỏa sức bơi lội giữa thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ.
Sau mỗi mùa gặt, những thửa ruộng bậc thang sẽ trở thành "bể bơi vô cực",  để các em thỏa sức vui chơi trong những ngày hè.
Khung cảnh bình yên tại bản Nậm Nghiệp (Sơn La) khi những cánh hoa sơn tra nở trắng núi rừng. Ngoài được đắm chìm trong vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, thì chính những nụ cười của các em nhỏ là điều níu chân mọi du khách.
Lũ trẻ tung tăng vui đùa trên những thửa ruộng bậc thang tại bản Phùng (Hoàng Su Phì, Hà Giang).)
Từng cử chỉ, nét mặt đáng yêu của những bé gái vùng cao khiến bất cứ ai nhìn thấy đều yêu mến.
Không cẩn phải là những món đồ chơi hiện đại hay đắt tiền, bất kỳ vật dụng nào cũng trở thành những món đồ chơi mang đến cho các em niềm vui thường ngày.
Ánh mắt trong veo của một bé nhỏ trong nắng chiều tại công viên Choản Thèn (Y Tý, Lào Cai).
Ngoài giờ đến trường, những em nhỏ vùng cao còn biết phụ giúp cha mẹ trong các công việc thường ngày. Có lẽ điều níu chân du khách đến với miền Tây Bắc không chỉ bởi thiên nhiên hùng vĩ, mà đó còn là vẻ đẹp được toát lên từ những nét hồn nhiên, trong sáng của các em nhỏ nơi đây.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 4/5, phóng viên Đài Hà Nội đã có mặt để phản ánh không khí sôi động chào đón ngày đại lễ tại Điện Biên.

Với đặc thù là phương tiện vận chuyển giá rẻ, dễ di chuyển trên các tuyến đường giao thông nông thôn nên các loại xe thô sơ, xe ba bánh, xe tự chế luôn là sự lựa chọn của nhiều người dân. Tuy nhiên, do được chế tạo tự phát nên những chiếc xe này thường không bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn. Bên cạnh đó, người điều khiển xe hầu như không được đào tạo, không có giấy phép lái xe, điều này dẫn đên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín có chiều dài hơn 2km đã xuống cấp, nhiều đoạn bê tông vỡ nát, mạch đứt vỡ kéo dài cả trăm mét. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhất là vào ban đêm.

Theo Bộ Công an, sau một tháng lực lượng chức năng gửi thông báo lần hai mà người vi phạm không đến đóng phạt và nhận phương tiện vi phạm, thì người có thẩm quyền phải ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Sau nhiều tháng thử nghiệm tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam dự kiến sẽ áp dụng chính thức thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5.

Ngày 4/5, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành thông báo phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện qua nút giao Mai Dịch, sau khi đưa hai đơn nguyên cầu đô thị vào khai thác. Thời gian thực hiện từ ngày 6/5 cho đến khi có quyết định bàn giao chính thức.