Trực thăng Ka-52 của Nga tấn công quân Ukraine ở gần Kursk

Các tên lửa S-8 đã được sử dụng trong cuộc tấn công lực lượng Ukraine gần khu vực Kursk, và tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/8 công bố đoạn video cận cảnh trực thăng quân sự Ka-52 của nước này tấn công binh sỹ và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực biên giới vùng Kursk.

“Các phi công trên trực thăng Ka-52 đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào nơi tập trung nhân lực, thiết bị quân sự cơ giới và thiết giáp của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực biên giới vùng Kursk. Cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa S-8, nhằm vào các mục tiêu trinh sát,” Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Sau khi bắn từ máy bay, phi công thực hiện diễn tập chống tên lửa, thả bẫy nhiệt và quay trở lại địa điểm xuất phát. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tất cả các mục tiêu đã bị tiêu diệt thành công.

Theo Forbes, Nga cũng đã triển khai hỏa lực mạnh nhất của mình là những quả bom lượn cực mạnh dội vào các đoàn quân Ukraine đang tiến công. Trong hơn một năm qua, những quả bom lượn này, mỗi quả chứa lượng thuốc nổ khổng lồ với tầm bắn hơn 40 km, là vũ khí tấn công mạnh nhất của Nga nhằm phá hủy hệ thống phòng thủ của Ukraine.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 của không quân Nga thả tới 100 quả bom lượn mỗi ngày dọc theo tiền tuyến ở miền đông Ukraine.

Tuy nhiên từ giữa tuần này, khi Ukraine tấn công qua biên giới, các hoạt động thả bom của Moskva đã chuyển hướng.

Ngày 10/8, Bộ Quốc phòng ở Nga khẳng định đã phóng tên lửa phá hủy một trung tâm chỉ huy và kiểm soát của lữ đoàn cơ giới Ukraine ở vùng Kursk. Tên lửa Iskander mà Nga sử dụng có tầm bắn đến 500 km, có thể mang trọng tải lên tới 700 kg và di chuyển với tốc độ siêu thanh.

Theo báo cáo chiến trường mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này đã tiêu diệt 15 nhân viên sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 22 của quân đội Ukraine dọc theo biên giới Kursk.

Nga đã sử dụng loại vũ khí này trong những tuần gần đây để tấn công các khu vực của lực lượng Ukraine đóng, trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác.

Trong khi đó, phía Kiev cũng đã triển khai các hệ thống phòng không và thiết bị gây nhiễu điện tử có thể chặn tín hiệu vô tuyến, trong một số trường hợp thậm chí còn vô hiệu hóa bom dẫn đường. Với sự hỗ trợ lớn từ máy bay không người lái có chất nổ, các khẩu đội Ukraine đã bắn hạ một số máy bay trực thăng của Nga.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng 72 cuộc giao tranh đã diễn ra ở các khu vực tiền tuyến vào thứ Bảy, trong đó một phần ba diễn ra theo hướng Pokrovsk.

Quân đội Ukraine đã phá hủy một tàu tuần tra quân sự của Nga và làm hư hại ba tàu khác bằng các phương tiện không người lái gần Biển Đen ở phía tây Crimea từ đêm thứ Sáu đến sáng thứ Bảy.

Cùng ngày, người phát ngôn của Hải quân Ukraine thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội rằng hải quân, phối hợp với Tình báo Quốc phòng, đã tấn công một giàn khoan khí đốt tự nhiên do Nga kiểm soát ở vùng biển Biển Đen. Phía Nga vẫn chưa phản hồi về tuyên bố này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.