Trực tiếp ngoại hạng Anh Super Sunday - Chelsea vs Man City

Tâm điểm của vòng 12 Premier League 2023/24 sẽ được đổ dồn về Stamford Bridge vào 23h30 tối nay, nơi Chelsea tiếp đón Man City ở trận Super Sunday. Với lợi thế sân nhà, liệu Chelsea có giành trọn ba điểm trước nhà đương kim vô địch?

Diễn biến trận đấu Chelsea vs Man City

Thống kê hiệu suất của 2 đội Chelsea - Man City

Phút 90+10: KẾT THÚC TRẬN ĐẤU. Tỷ sổ chung cuộc là Chelsea 4-4 Man City

Phút 90+5: VÀO! Chelsea 4-4 Man City (Palmer) Trên chấm 11m, Palmer đã đánh bại Ederson để ghi bàn san bằng tỷ số 4-4. Đây chắc chắn là một trong những trận cầu hay nhất Premier League trong nhiều năm trở lại đây khi mà đến tận phút bù giờ vẫn có thêm bàn thắng. Tiền đạo Broja mới vào sân được vài phút đã mang về cho Chelsea quả phạt 11m khi bị Ruben Dias phạm lỗi. Trên chấm 11m, Cole Palmer đủ lạnh lùng đã đánh bại Ederson, san bằng tỷ số 4-4.

Phút 90+2: PHẠT ĐỀN. Dias phạm lỗi với Armando Broja (19) - cầu thủ vừa được tung vào sân thay Caicedo sau khi Man City ghi bàn. Chelsea đá phạt đền.

Phút 86: VÀO! Chelsea 3-4 Man City (Rodri) Một tình huống bóng lập bập đã tạo điều kiện để Rodri băng lên dứt điểm ngay mép ngoài vòng cấm đưa bóng chạm chân Thiago Silva đổi hướng đánh bại Robert Sanchez giúp Man City có bàn thắng dẫn trước 4-3.

Phút 80: Thêm một cú nã đai bác nữa của Gallagher từ khoảng cách hơn 20m nhưng lần bóng đã đi hơi cao so với khung thành Man City.

Phút 79: Mateo Kovacic, tiền vệ từng có những năm tháng cống hiến cho Chelsea, được Man City tung vào sân thay cho Julian Alvarez

Phút 75: Cơ hội bị bỏ lỡ. Sterling đã có đường chuyền tinh tế cho Gusto băng lên bên cánh phải, nhưng cú cứa lòng rất nhanh sau đó đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 72: Rodri bên phía Man City đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Palmer.

Phút 67: VÀO! Chelsea 3-3 Man City (Jackson) Thủ thành Ederson đã ngăn cản được cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Gallagher, nhưng ở tình huống băng vào đá bồi của Nicolas Jackson, thủ thành người Brazil đã không thể cứu được Man City.

Phút 64: Chelsea có hai sự thay đổi người. Enzo Fernandes và Reece Jame rời sân nhường chỗ cho MUdryk và Gusto.

Phút 60: Cơ hội bị bỏ lỡ. Palmer đột phá xộc thẳng vào vòng cấm của Man City nhưng cú sút của tiền vệ này không đủ khó để đánh bại Ederson. Man City ngay lập tức đáp trả bằng cú sút của Foden. Thủ môn Sanchez tiếp tục cứu thua cho Chelsea.

Phút 58: Đội khách phản công rất nhanh. Doku sút thẳng vào vị trí của thủ môn Chelsea.Khi đội chủ nhà đẩy cao đội hình, Man City lại là đội có cơ hội từ những pha phản công. Thế trận đang ngược lại so với hiệp đầu tiên.

Phút 56:  Đã có chiếc thẻ vàng dành cho Doku sau tình huống cố tình ăn vạ trong vòng cấm.

Phút 51: Alvarez mới có tình huống thử tài Sanchez, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Argentina đi trúng người đền bên phía Chelsea.

Phút 47: VÀO! Chelsea 2-3 Man City (Haaland). Pha lên bóng rất tốc độ của Man City. Fode tăng tốc và chồng biên để Julian Alvarez băng lên căng ngang. Haaland xâm nhập vòng cấm và chạm bóng cận thành tung lưới Chelsea hoàn tất cú đúp.

Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu, Man City giao bóng.

Phút 45+7: HẾT HIỆP 1. Tỷ số hiện tại là Chelsea 2-2 Man City

Phút 45+1: VÀO! Chelsea 2-2 Man City (Manuel Akanji)Silva tạt bóng cho Akanji đánh đầu ghi bàn.

Phút 42: Cơ hội bị bỏ lỡ. Pha đổ người cứu thua không tưởng của Robert Sanchez sau cú dứt điểm rất nhanh và hiểm hóc của Haaland ngay trong vòng cấm.

Phút 41: Sterling có pha đi bóng và cứa lòng kỹ thuật đưa bóng chệch cột dọc xa trong gang tấc.

Phút 37: VÀO! Chelsea 2-1 Man City (Raheem Sterling). Gvardiol mắc sai lầm. James kiến tạo cho Sterling dứt điểm cận thành.

Phút 33: Cơ hội bị bỏ lỡ. Pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp của Foden trong vòng cấm Chelsea, nhưng cú cứa lòng hoàn hảo sau đó đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 31: Cơ hội bị bỏ lỡ. Cú tạt cánh hướng về cột xa của Phil Foden để Haaland băng vào dứt điểm nhưng ở góc quá hẹp đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 29: VÀO! Chelsea 1-1 Man City (Thiago Silva). Sau cú đá phạt góc của Gallagher, trung vệ Thiago Silva đã có tình huống chạy chỗ và cắt mặt đánh đầu vào góc xa khung thành Ederson để cân bằng tỷ số 1-1.

Phút 28: Không vàooo!!! Pha bay người cứu thua xuất sắc của Ederson sau cú đá phạt rất đẳng cấp của Reece James.

Phút 24: VÀO! Chelsea 0-1 Man City (Haaland). Trên chấm 11m, Haaland đã dễ dàng đánh bại thủ thành Robert Sanchez để mở tỷ số trận đấu.

Phút 23: Trận đấu đang phải tạm dừng vì tình huống tranh cãi trong vòng cấm Man City. Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Cucurella phạm lỗi với Haaland trong vòng cấm. Một quả phạt 11m được trao cho Man City.

Phút 19: Cơ hội dành cho Chelsea. Không vào. Cú ra chân rất nhanh của Gallagher từ ngoài vòng cấm nhưng không thể thắng được thủ thành Ederson bên phía Man City.

Phút 17: Tình huống đá phạt góc đúng bài của Man City, nhưng cú dứt điểm của Gvardiol lại đi đúng vị trí của thủ thành Sanchez.

Phút 15: Cú dứt điểm đầu tiên của Man City tới từ pha solo và dứt điểm tới từ Doku, nhưng đáng tiếc là Diasi đã xuất hiện kịp lúc để truy cản thành công.

Phút 12: Tình huống Cole Palmer rất tham bóng đã khiến cơ hội ngon ăn của Chelsea bị trôi qua một cách đáng tiếc.

Phút 11: Chelsea đang là đội nắm giữ hơn 60% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng siêu máy tính lúc này vẫn nhận định tỷ lệ chiến thắng của đội khách Man City cao hơn với 49%.

Phút 08: Julian Alvarez (Manchester City) thực hiện quả phạt góc nhưng chỉ đưa bóng vào một rừng các hậu vệ đối phường và một trong số đó đã có pha phá bóng tốt.

Phút 05: PHẠT GÓC. Quả phạt được thực hiện bởi Cole Palmer (Chelsea), nhưng bóng đã bị thủ môn Santana De Moraes cắt ngay trên không. Tỷ số vẫn đang là Chelsea 0 - 0 Man City.

Phút 05: Trận đấu khởi đầu với nhịp độ cao. Cả Chelsea và Man City đều đẩy nhanh tốc độ với hy vọng ghi bàn trước.

Phút 04: Anthony Taylor không thể bỏ qua cú tắc bóng thô bạo của Marc Cucurella (Chelsea).

Phút 01: Reece James (Chelsea) quyết định dứt điểm về phía khung thành, nhưng anh không thể tạo được áp lực nào lên thủ môn đối phương vì bóng đã bị các hậu vệ phá ra.

Phút 00: Trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà Chelsea giành quyền giao bóng trước.

22:53: Cầu thủ hai đội bắt đầu tập trên sân Stamford Bridge

Cầu thủ hai đội Chelsea và Man City đang tập luyện trên sân Stamford Bridge

22:30: Cầu thủ hai đội đã có mặt tại sân

Các cầu thủ Man City đến làm khách tại sân Stamford Bridge
Đội nhà cũng đã có mặt tại sân từ rất sớm

Đội hình thi đấu chính thức trận Chelsea vs Man City
Sân vận động Stamford Bridge - Nơi diễn ra trận đấu giữa Chelsea và Man City

Nhận định trước trận Chelsea vs Man City

Chelsea đã khởi đầu mùa giải 2023/24 không tốt, nhưng gần đây họ cũng phát đi được những tín hiệu tích cực khi đánh bại đối thủ lớn Tottenham tới 4-1 trên sân khách ở vòng đấu trước. Đây đã là thắng lợi thứ hai liên tiếp của Chelsea trên mọi đấu trường đều với tỷ số cách biệt.

Bên kia chiến tuyến, Man City vẫn đang duy trì được sức mạnh đáng nể. Ở trận đấu mới đây với Young Boys tại Champions League, tiền đạo vừa bình phục chấn thương Erling Haaland đã lập cú đúp giúp Man xanh giành chiến thắng cách biệt ba bàn. Thắng lợi thứ 5 liên tiếp ở mọi sân chơi này giúp Man City vượt qua vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu sớm hai vòng đấu.

Lịch sử đối đầu gần đây giữa Chelsea và Man City

Về lịch sử đối đầu, trong 160 lần hai đội gặp nhau, Chelsea đã giành được 62 chiến thắng và chỉ phải nhận 60 thất bại. Tuy nhiên, ở 6 cuộc chạm trán gần đây Man City lại áp đảo Chelsea hoàn toàn. Không chỉ toàn thắng, Man City thậm chí còn không một lần để cho Chelsea ghi bàn ở những trận đấu nói trên.

Nhận định kết quả Chelsea và Man City

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà là điểm tựa cũng như sự xuất hiện của nhân tố mới - tân binh Cole Palmer, Chelsea hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Man City.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước trận đấu Chelsea vs Man City

Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City

Chelsea (4-2-3-1): Robert Sanchez, Reece James, Axel Disasi, Thiago Silva, Levi Colwill, Moisés Caicedo, Lesley Ugochukwu, Cole Palmer, Conor Gallagher, Raheem Sterling, Nicolas Jackson

Man City (4-2-3-1): Ederson, Kyle Walker, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Bernardo Silva, Rodri, Phil Foden, Julian Alvarez, Jeremy Doku, Erling Haaland

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Một trong những trụ cột của CLB bóng rổ nhà nghề Minnesota Timberwolves của Mỹ đã nhận được danh hiệu cá nhân danh giá. Đây là thành tích đặc biệt sau những màn thể hiện ấn tượng của Rudy Gobert trong mùa giải NBA năm nay.

Ngọn lửa Olympic đã cập cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, sau chuyến đi 12 ngày từ Hy Lạp trên tàu Belem, một con tàu ba cột buồm 128 tuổi, từng vận chuyển đường từ các thuộc địa của Pháp ở phương Tây đến Ấn Độ.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.