Trực tiếp vòng loại World Cup 2026 - Việt Nam vs Philippines

Hôm nay 16/11, Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial. Mặc dù gặp khó khăn với mặt sân cỏ nhân tạo, nhưng đoàn quân HLV Philippe Troussier quyết tâm giành trọn ba điểm.

Diễn biến trận đấu Việt Nam vs Philippines

(Đang cập nhật) 

90'+5 hết giờ. Bàn thắng của Đình Bắc cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Việt Nam thắng Philippines 2-0 nhờ bàn của Văn Toàn và Đình Bắc, trong trận đầu vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

90'+4 Đình Bắc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau cú sút từ ngoài vong cấm địa, bóng đi chìm về phí góc trái của khung thành khiến thủ môn của Philippine mặc dù rất cố gắng nhưng cũng không thể cản phá.

90'+3 Việt Anh suýt ghi bàn từ giữa sân nhưng bóng không hướng về cầu môn.

90'+1 Thanh Bình để mất bóng nguy hiểm bên cánh trái, Reichelt cướp được và lao vào cấm địa, nhưng đường chuyền của tiền đạo này vào trong không ai đón kịp.

Thời gian bù giờ cho hiệp hai là 4'

86’ Từ quả treo bóng bên trái của đội chủ nhà, hậu vệ đội tuyển Việt Nam phá bóng không tốt và để tiền đạo Reichelt sút cận thành chệch cột trong gang tấc. Vài cầu thủ chủ nhà đổ gục sau pha bỏ lỡ này.

85’ Từ quả phạt, Schrock và Curran sút liên tiếp, nhưng bóng đều trúng chân cầu thủ áo đỏ.

83’ Phillipines được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50. 

Trọng tài rút thẻ vàng với trung vệ Thanh Bình vì cho rằng anh đã kéo Reichelt ngã ngay rìa cấm địa Việt Nam. Philippines được hưởng đá phạt ở cự ly chưa đến 17 m, góc chính diện cầu môn.

80’ Văn Toàn chấn thương phải nằm cáng rời sân. Sau cú phá bóng mạnh, hậu vệ Tabinas đạp trúng người Văn Toàn khiến tiền đạo Việt Nam chấn thương nặng và phải rời sân trên cáng

77’ Việt Nam suýt thủng lưới

Hậu vệ Rublico dâng cao đón đường chuyền dài vượt tuyến để đối mặt thủ môn, nhưng cú sút của anh chệch cột trong gang tấc.

76’ việt nam có sự thay đổi người Tiền vệ 19 tuổi Đình Bắc thế chỗ Tuấn Hải.

71’ Tuấn Hải đánh đầu chệch cột

Minh Trọng leo biên trái rồi tạt vào đúng tầm Tuấn Hải đánh đầu, nhưng bóng bay không chính xác và quá nhẹ

68’ Phillipines có sự thay đổi người, Schrock và Maranon vào thay Porteria và Baas.

63' Tuấn Hải lại bỏ lỡ

Văn Cường phối hợp rất ăn ý với Văn Toàn và dốc bóng tới sát vòng cấm địa, rồi căng ngang để Tuấn Hải lao vào đệm một chạm nhưng bóng đi quá nhẹ, bị Etheridge bắt gọn.

60' Sau đường chuyền dọc biên của Tuấn Tài, Tuấn Hải bứt tốc xuống cánh trái rồi rẽ vào cấm địa, nhưng anh bị hậu vệ Philippines theo sát nên không thể dứt điểm.

54' Việt Anh cướp bóng từ chân Ott và có đường chuyền cho Tuấn Hải. Tiền đạo sinh năm 1998 dứt điểm khá hay nhưng Neil Etheridge xuất sắc cản phá.

51' Việt Anh vào bóng từ phía sau Reichelt khiến đối thủ nằm lăn kêu đau. Trọng tài phải rút ra thẻ vàng thứ ba trong trận đấu.

50' Tiền vệ số 7 của Philippines bất ngờ sút từ cự ly khoảng 30 m, đưa bóng vọt xà rồi dội trúng nóc lưới.

48' Việt Nam áp sát tầm cao nhưng không thể cướp bóng, để Philippines khoét vào cánh trái. Tuy nhiên đường căng ngang của cầu thủ chủ nhà bị Thanh Bình phá ra hết biên ngang.

46' HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Philippines 0-1 Việt Nam

Văn Cường, Văn Quyết vào sân thay cho Văn Thanh và Tiến Linh.

45'+1 Hết hiệp 1

Trọng tài thông báo hiệp một bù một phút, nhưng thổi còi mãn cuộc chỉ sau khoảng hơn 10 giây. Việt Nam dẫn 1-0 nhờ bàn của Văn Toàn.

43' Trung vệ Rontini trong lúc nhảy lên đánh đầu, đạp vào lưng Tuấn Hải khiến tiền đạo Việt Nam nằm sân. Trọng tài cho dừng trận đấu để Tuấn Hải được chăm sóc.

32' Văn Toàn bỏ lỡ

Tuấn Tài chuyền ngang cho Văn Toàn, tiền đạo sinh năm 1996 sút xa rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm và bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

30' Đội tuyển VN kiểm soát thế trận

Sau bàn của Văn Toàn, đội khách giữ bóng nhiều hơn, một phần vì Philippines chơi trúng xuống. Việt Nam cũng không vội đẩy nhanh tốc độ, chỉ chuyền ngắn nhiều ở giữa sân.

26' Minh Trọng leo biên trái rồi chuyền ngược ra tuyến hai cho Tiến Linh nhả lại một chạm đúng tầm Tuấn Hải vô-lê, nhưng bóng bay quá bổng.

24' Bùi Hoàng Việt Anh vừa phá bóng sau pha đá phạt nguy hiểm của Daisuke Sato. Đội tuyển Việt Nam phòng ngự tập trung.

16' BÀN THẮNG CHO VIỆT NAM

Philippines 0-1 Việt Nam

Từ đường chuyền dài của dồngd đội, Văn Toàn khống chế bóng và vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

10' Đội tuyển Philippines tổ chức tấn công tốt.

Tuy nhiên, anh chưa thể mang đến khác biệt khi các cầu thủ Philippines chơi bóng tập trung.

5' Philippines áp sát tầm cao

Chủ nhà không ngần ngại tranh cướp bóng ngay từ sát cấm địa Việt Nam, khiến đội tuyển gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh kéo Sato ngã ở bên phải của Việt Nam, và trọng tài ngay lập tức rút thẻ vàng.

Phillipines đc nhận quả phạt

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Philippines 0-0 Việt Nam

Đội hình xuất phát

Philippines: Etheridge - Rublico, Rontini, Curran, Tabinas, Sato - Mike Ott, Manuel Ott, Porteria, Baas - Reichelt.

Dự bị: Rota, Lyngbo, Menzi, Maranon, Kekkonen, Villanueva, Murga, Mendoza, Deyto, Schrock, Bugas, Daniels.

Việt Nam: Văn Lâm - Văn Thanh, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Minh Trọng - Văn Toàn, Tuấn Anh, Thái Sơn, Tuấn Hải - Tiến Linh.

Dự bị: Đình Triệu, Văn Việt, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Tuấn Dương, Văn Tùng, Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Cường, Hoàng Đức, Đình Bắc, Văn Khang.

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Nhận định trước trận Việt Nam vs Philippines

Trận gặp Philippines cũng mở ra một thời kỳ mới của tuyển Việt Nam, gắn với HLV Philippe Troussier. Đây là trận đấu đầu tiên nhà cầm quân Phá dẫn dắt đội tuyển ở một giải đấu chính thức.

Tiếp nhận đội khi nhiều ngôi sao từng thành công vang dội dưới thời HLV Park rơi vào tình xuống phong độ, HLV Troussier quyết định cải tổ, trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. HLV người Pháp cũng thay đổi hoàn toàn lối chơi, từ phòng ngự - phản công sang chủ động kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ để tấn công. Tuy nhiên, lối chơi và kết quả thi đấu của đội sau tám tháng chưa tốt, chưa tạo được sự yên tâm cho người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam đã có sáu trận giao hữu trước những đối thủ thấp hơn hoặc những ông lớn như Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc. Việc được đối đầu với các đội tuyển mạnh hàng đầu châu Á đã giúp những cầu thủ tích lũy đáng kể kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu cũng như cách triển khai khi gặp đại diện trên tầm.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Philippines cũng trải qua 6 trận đấu trong giai đoạn tương tự như đội tuyển Việt Nam, hướng đến vòng loại World Cup 2026. Đội bóng có biệt danh The Azkals bổ nhiệm người cũ Michael Weiss, HLV lăn lộn nhiều năm ở Đông Nam Á nhưng không có được nhiều thành công. Sau 6 trận đấu trước đa số đối thủ ở diện trung bình của châu Á, Philippines có ba chiến thắng trước Afghanistan, Kyrgyzstan và Nepal. Bên cạnh đó, họ hòa và thua trong hai lần đối đầu Đài Loan (Trung Quốc) cũng như mới trải qua thất bại gần đây trước Bahrain.

Về lịch sử đối đầu, tuyển Philippines và Việt Nam đã gặp nhau 12 lần. Tuyển Việt Nam áp đảo với 9 lần giành chiến thắng. Trong bốn lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam giữ thành tích toàn thắng trước tuyển Philippines. Hai chiến thắng của Philippines trước Việt Nam diễn ra ở hai kỳ AFF Cup liên tiếp (2010 và 2012).

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Philippines: Etheridge, Sato, Murga, Rota, Tabinas, Schrock, Manny Ott, Ingreso, Mike Ott, Reichelt, Daniels.

Việt Nam: Văn Lâm, Minh Trọng, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.