Trump gọi phiên tòa xét xử là 'giả tạo'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, 77 tuổi, đang phải đối mặt với cáo buộc dân sự về tội gian lận thuế và tài sản, cùng với các con trai Donald Jr và Eric Trump.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 2/10 ở New York, ông Donald Trump đã xuất hiện trong bộ vest, cà vạt màu xanh mà ông yêu thích. Đi cùng ông là hai luật sư Chris Kise và Alina Habba. Chủ trì phiên toà là thẩm phán Arthur Engoron của New York, người sẽ thực hiện các thủ tục tố tụng trong nhiều tuần.

Ngay trước khi bước vào phòng, trước một "rừng" máy quay cùng phóng viên báo chí, ông Trump thẳng thừng tuyên bố: đây là một phiên tòa "lừa đảo" và "giả tạo".

Ông Trump tuyên bố đây là một phiên tòa 'giả tạo'

Ông Donald Trump, bị cáo buộc cùng với hai con trai của mình đã định giá sai tài sản của Tập đoàn gia đình Trump Organization, nhằm giành được những ưu đãi cho vay của các ngân hàng, thậm chí có những tài sản bị kê khống giá trị lên gấp ba lần, kể cả diện tích các bất động sản của Trump Organization.

“ Tổng thống Trump đã xây dựng một trong những đế chế bất động sản thành công nhất hành tinh”,  Luật sư Kise nhấn mạnh khi bảo vệ thân chủ của mình và coi việc xảy ra những sai sót trong thẩm định giá trị tài sản là điều có thể xảy ra.

Thẩm phán đầu tiên của Bang New York, Letitia James, một quan chức được bầu chọn người Mỹ gốc Phi của Đảng Dân chủ đảm bảo trước tòa án Manhattan rằng “công lý sẽ thắng thế ” và cáo buộc ông trùm bất động sản “lừa đảo nhiều lần ” và “lừa đảo” trong nhiều năm.

Còn thẩm phán Kevin Wallace tái khẳng định rằng vụ lừa đảo đã được xác lập hợp pháp và những người bị tố cáo đã định giá quá cao tài sản từ 812 triệu đến 2,2 tỷ đô la mỗi năm từ năm 2014 đến năm 2021. Bao gồm cả thời điểm Donald Trump vào Nhà Trắng (2017-2021).

Đối với Cựu Tổng thống Mỹ Trump, 77 tuổi, vụ án dân sự này sẽ không khiến ông phải vào tù, mà có thể sẽ nộp phạt với số tiền lên tới 250 triệu USD. Nhưng nó sẽ làm gián đoạn chiến dịch tranh cử của Đảng Cộng hòa để đưa ông Trump một lần nữa bước vào Nhà Trắng./.

(Nguồn: Le Figaro)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho phép cựu Tổng thống Donald Trump thêm 45 ngày để trình các báo cáo tài chính cá nhân. Ông Trump lẽ ra phải nộp các báo cáo này cho FEC vào ngày 15/5 tới.