Trưng bày nhận diện hàng giả tại phố Tràng Tiền

Tổng cục Quản lý thị trường vừa mở cửa phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện thực phẩm thật - giả”, trưng bày trên 400 sản phẩm.

Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, tập trung vào các loại lương thực, thực phẩm như gạo, đậu tương, sữa bột, các loại bánh kẹo…cùng nhiều các sản phẩm thuộc lĩnh vực đồ uống, thực phẩm chức năng. Đây là các sản phẩm thiết yếu, có nhu cầu cao, được người dân tiêu thụ hàng ngày.

Đặc biệt, phòng trưng bày dành một khoảng không gian nổi bật để trưng bày các sản phẩm vàng trang sức bị lực lượng QLTT phát hiện, xử lý trong thời gian vừa qua.

Giúp người dân nhận diện thực phẩm thật - giả

Phòng trưng bày tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, sẽ mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 3/7 đến hết ngày 7/7/2024. Thời gian mở cửa từ 9h – 17h hàng ngày.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi, đối tượng vi phạm, lực lượng QLTT mong muốn tạo ra một địa chỉ tin cậy, giúp khách tham quan có cơ hội trực tiếp tìm hiểu thông tin về các sản phẩm mà lực lượng chức năng phát hiện, xử lý, từ đó nâng cao nhận thức, cũng như kinh nghiệm trong việc lựa chọn hàng hóa và các địa chỉ tin cậy để mua sắm an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nhận định của báo chí, chuyên gia quốc tế, triển vọng trung và dài hạn của kinh tế Việt Nam đều được đánh giá tích cực khi tiếp tục ghi nhận các dấu hiệu khả quan trong quý II với các chỉ số tăng trưởng ấn tượng, vượt kỳ vọng.

Bộ Tài chính vừa công bố một số thông tin về tình hình thực hiện nâng hạng thị trường chứng khoán và việc đưa vào vận hành hệ thống KRX.

Giám đốc công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động, mục đích cá nhân.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2024, giá gạo xuất khẩu trung bình của Việt Nam sang Brunei đạt 959 USD/tấn.

Bộ Tài chính đang trình các cấp có thẩm quyền ban hành một số chính sách tài khóa trong thời gian tới nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Số tiền đề xuất hỗ trợ dự tính lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế nước ta nhìn chung đã phục hồi trở lại khi xuất khẩu tăng 14,5%; nhập khẩu tăng 17%; xuất siêu 11,63 tỷ USD.