Trưng bày tác phẩm của Yayoi Kusama tại ga xe lửa London

Đây là tác phẩm nghệ thuật công cộng thứ 2 của bà Kusama dành cho London, sau công trình “Bí ngô” bằng đồng quy mô lớn được trưng bày vào mùa hè tại Công viên Hoàng gia Kensington.

Tác phẩm điêu khắc của họa sĩ hàng đầu thế giới người Nhật Bản Kusama đã lần đầu được trưng bày tại ga xe lửa Liverpool của thủ đô nước Anh.

Đối với những người đi qua nhà ga đông đúc nhất ở Vương quốc Anh, một công trình gồm những quả cầu chấm bi màu bạc sáng bóng khiến họ bất ngờ.

Tác phẩm điêu khắc có tên là “Tích lũy vô hạn”, cao hơn 10 mét và rộng 12 mét, có tổng chiều dài khoảng 100 mét và không thể thiếu các họa tiết chấm bi mang tính biểu tượng của họa sĩ Kusama.

“Tích lũy vô hạn” là thiết kế bổ sung đặc biệt cho kiến trúc  cảnh quan xung quanh khu vực nhà ga, vốn là trung tâm tài chính và kinh doanh nhộn nhịp, cũng như lối vào dịch vụ tuyến Elizabeth mới cho nhà ga.

Tác phẩm điêu khắc có tên là “Tích lũy vô hạn”.

Bà Eleanor Pinfield, Trưởng phòng Nghệ thuật Metro London, cho biết: "Bà Kusama là nghệ sĩ phi thường, được quốc tế ca ngợi rất nhiều và đây là tác phẩm lâu dài đầu tiên của bà ở Vương quốc Anh. Tác phẩm này được thực hiện để tạo hiệu ứng với môi trường cụ thể này, tôn thêm vẻ đẹp cho kiến trúc xung quanh nhà ga, thông qua bốn mái vòm bằng thép không gỉ có độ bóng cao, phản chiếu rất tốt".

Những quả cầu chấm bi có độ bóng cao tượng trưng cho những cá tính độc đáo, với những đường nét kết nối, khiến người xem tưởng tượng ra những cấu trúc nền tảng của xã hội.

Bà Eleanor Pinfield, Trưởng phòng Nghệ thuật Metro London ca ngợi tác phẩm của bà Kusama.

Cơ quan giao thông London hy vọng tác phẩm điêu khắc công cộng sẽ thu hút sự quan tâm của những người sử dụng mạng lưới đường sắt của thủ đô, với sáu tác phẩm nghệ thuật mới sẽ ra mắt trên mạng lưới tàu điện ngầm London vào cuối năm 2024, như một phần của chương trình nghệ thuật trên tàu điện ngầm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mới sử dụng đầu đạn siêu lớn và tên lửa hành trình cải tiến.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.