Trưng bày Thành phố bánh gừng vào dịp Giáng sinh tại Anh

Bánh gừng không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh. Mới đây các nghệ nhân làm bánh cùng các kiến trúc sư tại Anh đã cho ra mắt 'thành phố bánh gừng' tại một triển lãm ở Thủ đô London. Đây cũng là một hoạt động gây quỹ hàng năm, vừa để quyên góp tiền từ thiện, vừa nhằm tạo cảm hứng, khuyến khích cộng đồng trong lĩnh vực thiết kế và quy hoạch thành phố.

Hơn 100 kiến trúc sư, kỹ sư và thợ làm bánh và các nhà thiết kế đã cùng nhau tham dự ấn bản thứ bảy của Thành phố bánh gừng do Bảo tàng Kiến trúc Anh tổ chức.

Được làm từ những nguyên liệu truyền thống như đường và các loại gia vị, các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã tạo ra cả một thành phố thu nhỏ với tỷ lệ 1:100.

Tổng cộng có năm thành phố bánh gừng, mỗi thành phố ở các vùng khí hậu khác nhau, tượng trưng cho một đô thị thu nhỏ, bền vững nhưng vẫn đầy đủ cơ sở hạ tầng, từ nhà ga, thư viện… đến cáp treo, đường dành cho xe đạp và người đi bộ…

Bà Melissa Woolford, người đứng đầu dự án "Thành phố bánh gừng" chia sẻ: "Chủ đề của chúng tôi năm này là nước trong các thành phố. Đây là một ý tưởng thực sự quan trọng vì rất nhiều thành phố đang phải đối mặt với lũ lụt và các vấn đề lớn về nước. Các kiến trúc sư đã có cơ hội thiết kế các cấu trúc dựa trên những ý tưởng này và  để tạo ra thành phố bằng bánh gừng và đồ ngọt."

Các công trình kiến trúc bao gồm các ga xe lửa thu nhỏ, một cây cầu bánh quy giòn và sân vận động quế - lấy cảm hứng từ Đấu trường La Mã thực sự đem lại sự thích thú cho các du khách tới tham quan triển lãm. Theo các kiến trúc sư, thành phố bánh gừng dù được làm từ các nguyên liệu làm bánh nhưng để đảm bảo cấu trúc có thể tồn tại ổn định trong vòng bốn đến năm tuần trong thời gian triển lãm nên những loại bánh này chỉ dùng để trưng bày. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 7/1 năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hợp quốc cảnh báo, cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua tại Dải Gaza không chỉ cướp đi mạng sống của hàng chục nghìn người, mà còn tạo ra những đống đổ nát khổng lồ cần nhiều năm mới có thể thu dọn được. Cảnh báo trên được đưa ra vào thời điểm Israel chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Dải Gaza.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông sẵn sàng tranh luận với Cựu Tổng thống Donald Trump về các vấn đề liên quan tới kỳ bầu cử năm 2024. Đây là tuyên bố rõ ràng nhất của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden về việc sẵn sàng đối đầu với đối thủ bên Đảng Cộng hòa trước khi cử tri Mỹ đi bỏ phiếu vào ngày 5/11 tới.

Hãng thông tấn TASS cho biết, các luật sư của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov đã đệ đơn kháng cáo quyết định của tòa án về việc tạm giam ông trước khi xét xử. Được biết, ông Timur Ivanov trước đó đã bị bắt giữ vì nghi ngờ nhận hối lộ, sau một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã công bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine trị giá 6 tỷ USD. Đây được xem là gói viện trợ quân sự lớn nhất của Mỹ cho Ukraine tính từ đầu xung đột Ukraine - Nga tới nay.

Mỹ và Trung Quốc đã đạt đồng thuận 5 điểm về mối quan hệ toàn diện, trong đó nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương theo hướng ổn định và phát triển. Đây là kết quả cuộc trao đổi giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken.

Hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới. Dự báo này được các chuyên gia khí tượng đưa ra sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ.