Trưng bày triển lãm 'Những hạt giống đỏ' của Đảng

Ngày 3/2, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng giới thiệu tới công chúng hơn 100 tư liệu, hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những cán bộ đầu tiên được Bác Hồ ươm mầm, gieo trồng, đào tạo thông qua trưng bày “Những hạt giống đỏ”.

Triển lãm đã trưng bày tác phẩm “Đường cách mệnh” bản gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều tài liệu, hiện vật, hình ảnh về những chiến sĩ cộng sản đầu tiên góp phần vào thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Hay như tái hiện lại căn nhà của đồng chí Ngô Gia Tự với đôi câu đối hai bên cửa thể hiện khí phách người chiến sĩ cách mạng và cây đèn tọa đăng được giới thiệu đến công chúng.

Tác phẩm “Đường cách mệnh” bản gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trưng bày cũng tái hiện hình ảnh các chiến sĩ cách mạng trong ngục tù từng được gọi là “địa ngục trần gian”. Trong điều kiện giam giữ vô cùng khắc nghiệt, bị tra tấn tàn bạo nhưng các đảng viên đã bí mật thành lập Chi bộ Đảng, cùng nhau trao đổi, biên soạn tài liệu lý luận chính trị, tổ chức lớp học văn hóa, lý luận, trau dồi Chủ nghĩa Mác - Lênin góp phần quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc sau này.

Trưng bày mở cửa cho khách tham quan cho du khách đến tháng 3/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.