Trung Quân 'trình làng' album Người đang yêu đầy ấn tượng

Chiều ngày 19/1, Trung Quân đã có buổi showcase tại TP.HCM với những màn trình diễn live “ngọt như mía lùi” cùng 9 bài hát trong album mới. Với những tâm huyết cùng sự đầu tư chỉn chu, Trung Quân một lần nữa khẳng định bản thân ở địa hạt Vocalist trong album vật lý đầu tay Người Đang Yêu sau 15 năm hoạt động nghệ thuật.

Sau khoảng thời gian gây tò mò, Trung Quân đã chính thức phát hành album Người Đang Yêu bằng một buổi showcase kết hợp triển lãm ảnh hoành tráng để giới thiệu album đầu tay. Buổi showcase quy tụ nhiều nghệ sĩ đình đám của showbiz như: Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh, Mai Tiến Dũng, Ngô Kiến Huy, Phượng Vũ, Khổng Tú Quỳnh, Phạm Hồng Phước, Luna Đào,... Khi được hỏi về lí do 15 năm mới ra mắt album đầu tay, Trung Quân hài hước chia sẻ: "Nói thật có lẽ là do mình... lười. Tuy nhiên, Trung Quân cũng nhận thấy cột mốc 15 năm là hoàn toàn phù hợp với bản thân mình, đã "đủ" để ra mắt một album "Người đang yêu" đến với khán giả."

Trung Quân trong showcase ra mắt album "Người đang yêu" tại TP.HCM chiều 19/1
Buổi showcase quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Bên cạnh đó, ca sĩ Phạm Hồng Phước - một người em thân thiết của ca sĩ Trung Quân cũng đã có những chia sẻ thú vị trong showcase ra mắt album "Người đang yêu": "Phước rất vui khi được có mặt trong buổi showcase này. Đối với Phước, Trung Quân như một người anh thân thiết và luôn là tấm gương để đàn em noi theo."

Ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Hồng Phước chia sẻ về album "Người đang yêu"

Không chỉ phát hành trên các nền tảng số, album Người Đang Yêu còn được ra mắt phiên bản vật lý với đầy đủ ấn phẩm đính kèm: Đĩa CD, Photobook, sticker đến “card bo góc hay photocard - được đầu tư chỉn chu về hình ảnh và concept.

Album đầu tay bằng đĩa CD vật lí của Trung Quân

Trong không gian lấy cảm hứng từ vòng đời loài bướm - hình tượng được Trung Quân xây dựng xuyên suốt cho album Người Đang Yêu, nam ca sĩ từng bước dẫn dắt khán giả vào những giai đoạn khác nhau của tình yêu. Giọng ca Gặp Em Lúc Tan Vỡ đã mang đến bữa tiệc âm nhạc thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn, khoe trọn chất giọng nội lực và ngày càng chín muồi theo thời gian qua loạt ca khúc: Đi Qua Thương Nhớ, Người Đang Yêu và Yêu Em.

Không gian hoàng tránh của showcase ra mắt album "Người đang yêu"

Album Người Đang Yêu còn gây ấn tượng với khán giả khi hình tượng con bướm gắn liền với Trung Quân trong The Masked Singer hay live-concert 1589 lại một lần nữa quay trở lại. Với Trung Quân, con bướm là hình ảnh phù hợp khi nó gợi liên tưởng tới một Người Đang Yêu có  thể tự do, bay bổng nhưng cũng có thể bị nhốt ở trong lồng.

Album đầu tay "Người đang yêu" của Trung Quân

Trong album Người Đang Yêu, Trung Quân vẫn mang tới cho khán giả màu sắc ballad chủ đạo - một thế mạnh của Trung Quân sau nhiều năm ca hát.Đường dây âm nhạc trong Người Đang Yêu được phát triển dựa trên các cung bậc cảm xúc của tình yêu theo từng giai đoạn. Chính vì thế, dù đều thuộc thể loại ballad, nhưng ở mỗi “chương” trong Người Đang Yêu đều mang tâm thế và màu sắc khác biệt. Điển hình như ở ca khúc Yêu Em (sáng tác: Hoàng Thống) và Người Đang Yêu (sáng tác: Phạm Hải Âu), màu sắc âm nhạc lãng đãng, tình tứ đã gợi lên những rung động, hạnh phúc khi mới bước vào tình yêu. Trong khi đó, Đi Qua Thương Nhớ lại mang âm hưởng Rock, Trung Quân truyền tải nguồn năng lượng lẫn cảm xúc mạnh mẽ, tuôn trào của một người đang cố vượt qua những tổn thương.

Nhiều khán giả hi vọng "Người đang yêu" của Trung Quân sẽ sớm lọt top cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc

Cuối cùng, giọng ca Tình Nào Không Như Tình Đầu bỏ ngỏ “cánh cửa mới” ở Một Ngày Khác, một sáng tác đậm chất R&B của Xesi - Gen Z từng “gây bão” mạng xã hội với hit Tuý Âm. Đặc biệt, đây cũng là một phép thử mới cho cả Xesi lẫn Trung Quân khi có màu sắc không trùng lặp với Tuý Âm. Qua đó, nam ca sĩ một lần nữa khoe được quãng giọng “khủng” cùng sự kết hợp điêu luyện giữa cảm xúc và kỹ thuật khi thể hiện trọn vẹn những phân đoạn cao trào liên tiếp không ngừng.Với tất cả yếu tố trên, Album Người Đang Yêu của Trung Quân hứa hẹn sẽ sớm thăng hạng trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?