Đài Hà Nội

TP.Hà Nội28°/32°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

28°C / 32°C

Các chuyên gia nhân định, khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng - chuyển giao BT có thể là chìa khóa giúp Hà Nội đẩy nhanh các dự án giao thông trọng điểm.

Có khoảng 50% lượng nước thải sinh hoạt trên toàn thành phố sẽ được xử lý sau khi dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá hoàn thành, qua đó góp phần cải thiện môi trường cho các dòng sông đang ô nhiễm nghiêm trọng tại Thủ đô, đặc biệt là sông Tô Lịch.

Sáng nay (8/6), tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã chủ trì cuộc họp để cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).

“Phần nghị luận văn học đã đặt ra câu hỏi rất hay, mở cho học trò một đáp án rộng, một dư địa để các em thể hiện được cái tôi của mình”. Đó là nhận định của Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết - người có 38 năm kinh nghiệm giảng dạy môn Ngữ Văn cấp THCS-THPT và là tác giả cuốn tài liệu ôn tập Ngữ Văn của NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada chở 402 người đã bất ngờ bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ sân bay Pearson, trong hành trình khởi hành từ Toronto đến Paris.

Các chuyên gia nhân định, khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng - chuyển giao BT có thể là chìa khóa giúp Hà Nội đẩy nhanh các dự án giao thông trọng điểm.

Có khoảng 50% lượng nước thải sinh hoạt trên toàn thành phố sẽ được xử lý sau khi dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá hoàn thành, qua đó góp phần cải thiện môi trường cho các dòng sông đang ô nhiễm nghiêm trọng tại Thủ đô, đặc biệt là sông Tô Lịch.

Chiều nay (8/6), với đa số phiếu tán thành, Quốc hội quyết định giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường” vào năm 2025.

Ghi nhận chung, công tác coi thi năm nay được các điểm thi triển khai nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm an toàn, không có sự cố nào về lộ, lọt đề thi.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, phấn đấu tăng trưởng đạt cận trên, lạm phát ở cận dưới so với mục tiêu trưởng từ 6-6,5% và lạm phát từ 4-4,5%.

Sau 3 tuần làm việc trách nhiệm, thẳng thắn, đợt 1 kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV đã khép lại, hoàn thành các nội dung đặt ra trong chương trình của đợt 1.

Hát trống quân là sinh hoạt văn hóa dân gian, bằng hình thức hát giao duyên của người Việt ở vùng đồng bằng và trung du. Điệu hát đặc sắc này hiện vẫn đang được nhân dân xã Khánh Hà, huyện Thường Tín gìn giữ, phát triển từ vài trăm năm nay.

Cuối tuần đi chợ cây cảnh Vạn Phúc để mua bán, thưởng ngoạn đã trở thành thói quen của không ít người yêu cây cối ở Hà Nội.

Tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm mùa sen nở rộ nhất trên khắp các khu đầm quanh Hà Nội. Giữa màu xanh thẫm của lá, từng đóa hoa sen đầu mùa khoe sắc hồng, trắng dịu dàng, đẹp mắt.

Thành phố sẽ hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ đi Bát Tràng và xã Ninh Sở (huyện Thường Tín) đến tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (Nga), Tổng thống Bolivia Luis Arce cho biết nước này và Công ty Uranium One Group của Nga đang có kế hoạch ký các thỏa thuận sản xuất pin Lithium ở dãy Andes.

Phó Tổng thống Brazil Geraldo Alckmin đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược.

Tổng thư ký NATO Jens Stolenberg cho rằng theo luật pháp quốc tế, Ukraine có quyền tấn công các mục tiêu quân sự hợp pháp ở Nga với mục đích tự vệ.

Ngày 8/6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ ba, đi vào lịch sử khi trở thành thủ tướng thứ hai ở Ấn Độ giành được ba nhiệm kỳ liên tiếp.

Chuyên gia cho rằng nhu cầu mua vàng tăng từng ngày trong tuần qua là do giá vàng liên tục giảm, người dân có xu hướng mua tích trữ nhiều hơn.

Sầu riêng Việt Nam đang chiếm trên 39% tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc, đưa Việt Nam trở thành thị trường cấp sầu riêng tươi lớn thứ 2 cho Trung Quốc.

Giá vàng trong nước hôm nay đồng loạt đứng yên, hiện giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 157,5 triệu đồng vì các lỗi vi phạm liên quan đến việc công bố thông tin không đầy đủ và không đúng thời hạn.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1188/UBND-KTN về việc tăng cường công tác chấp hành quy định pháp luật về quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai và đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Thị trường bất động sản Hà Nội gần như không còn phân khúc căn hộ dưới hai tỷ đồng. Để có chỗ an cư, nhiều người tìm đã lựa chọn mua chung cư không sổ, bất chấp có thể gặp phải rủi ro pháp lý.

Ngày 22/5, UBND Thành phố đã ban hành quyết định ủy quyền cho cấp huyện xác định giá đất cụ thể trên địa bàn quản lý, đây là cơ sở để các địa phương xác định giá khởi điểm cho đất đấu giá. Nhưng quá trình triển khai lại phát sinh những vướng mắc cần tháo gỡ.

Bê bối nối tiếp nhau tại công ty mẹ đã khiến giá trị vốn hoá của Toyota giảm mạnh, đi kèm là những lo ngại về hoạt động quản trị của hãng xe hàng đầu Nhật Bản.

Hãng hàng không Vietjet khai trương thêm đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng Sydney của Australia. Đây là đường bay thứ 7 của hãng hàng không này tới 'xứ sở chuột túi'.

Chiếc xe thu thập bản đồ của Apple được gắn thiết bị ghi hình trên nóc đã nhận được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người khi di chuyển trên đường phố Hà Nội.

HWA – công ty hoạt động chính trong lĩnh vực nâng cấp xe tại các giải đua đã tuyên bố hồi sinh mẫu xe huyền thoại Mercedes-Benz 190E 2.5-16V Evo II mang tên HWA EVO với số lượng giới hạn.

Sau buổi thi môn Ngữ văn, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ vào chiều nay (8/6). Theo ghi nhận thí sinh tập trung tại điểm thi lúc 13 giờ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong bài thi môn Ngữ văn diễn ra sáng nay (8/6), có hai thí sinh mang điện thoại vào phòng thi bị lập biên bản, xử lý kỷ luật.

Khoảng 10h sáng nay 8/6, các thí sinh đã kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Tác phẩm “Đồng chí” của nhà thơ Chính Hữu đã vào đề thi Ngữ văn năm nay.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kết thúc buổi thi đầu tiên – môn Ngữ văn, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,57%, vắng 448 thí sinh. Có hai thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi.

Điểm mới của Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay là sẽ mở rộng đối tượng tham gia, mời bạn đọc cả nước tham gia đề cử sách và mời các tác giả tự do tham gia giải thưởng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay có chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu".

Tối 7/6, tại sân khấu điện Kiến Trung, Đại nội Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Một nhóm bạn trẻ tâm huyết với văn hóa truyền thống đã phối hợp cùng các nghệ nhân nỗ lực hồi sinh nghề in khắc gỗ thôn Thanh Liễu (Hải Dương) đã tồn tại gần 600 năm.

Nhu cầu ghép tạng tại Việt Nam rất lớn, nhưng đến nay cả nước chỉ có gần 150 người chết não hiến tạng. Các chuyên gia cho biết, một người chết não có thể hiến tạng cứu sống 8 người khác và một người chết não có thể giúp cải thiện cuộc sống cho 75-100 người khác.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Sau hơn 2 tuần Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh kêu gọi người dân chung tay "đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi", đã có thêm gần 10.000 người dân trên cả nước hưởng ứng ký tên vào đơn đăng ký.

Các cầu thủ Việt Nam đã bước vào buổi tập cuối cùng đầy hứng khởi khi lên đường sang Iraq để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng bảng F ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước thềm Euro 2024, các đội bóng Châu Âu đã có những trận đấu giao hữu quốc tế để khởi động và tổng duyệt đội hình. Rạng sáng 8/6, ĐT Anh đã có màn chạy đà gây thất vọng các cổ động viên ngay trên sân nhà Wembley.

Trong trận bán kết gặp đối thủ Erika Bomogao của Philippines, võ sĩ người Việt Nam Hữu Hiếu tiếp tục có màn thể hiện vô cùng thuyết phục.

Carlos Alcaraz giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 3-2 trước tân số một thế giới Jannik Sinner sau hơn bốn tiếng thi đấu căng thẳng.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Trong khi những tấm hình cưới của Midu đẹp như cổ tích, thì bộ ảnh cưới của diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi cũng gây ấn tượng mạnh với công chúng.

Chiều 7/6, họp báo Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai diễn ra vào tháng 7/2024 đã diễn ra tại Hà Nội, hé lộ những tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước đáng chú ý tới tham dự. Đặc biệt có sự cạnh tranh từ một số bô phim Việt tại các hạng mục giải thưởng quan trọng, là “Mai” và “Lật Mặt 7”, hai tác phẩm gây sốt phòng vé nửa đầu năm nay khiến cho công chúng vô cùng quan tâm.

Tối 6/6, Andiez - Á quân Sing My Song 2018 đã tái xuất đường đua âm nhạc Việt với MV mới mang tên “Chuyện Nắng Và Mưa”. Với chủ đề tình cảm quen thuộc, dễ chạm vào trái tim của khán giả, ca khúc mới được kỳ vọng sẽ đạt được những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Hơn 100.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10; Rà soát kê khai, nộp thuế sau những phiên livestream bán hàng triệu USD; Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:48

Sự bất đồng, thù oán âm ỉ giữa hai dòng họ chính thức bộc lộ với việc bắt quả tang 3 bác cháu ông Hàm đi đào trộm mộ. Ẩn sâu sau cuộc rình bắt ấy là sự ganh ghét giữa hai dòng họ trong làng.

00:28:02

Mỗi người trong chúng ta, giữa rất nhiều những hỷ nộ ái ố của cuộc sống đầy hối hả, tất bật và đua tranh này, ai cũng cần có một điểm tựa bình an cho mình. Có đôi khi, ta chính là điểm tựa bình an cho một người khác, hoặc ai đó lại đang là điểm tựa bình an cho chính ta.

00:13:40

Tăng Mỹ Linh, cô gái trẻ người Hà Nội với niềm đam mê nghệ thuật thủ công đính kết đã sở hữu cho mình các cửa hàng cùng lượng khách đông đảo, trong khi vẫn còn là sinh viên đại học.