Trung Quốc bắt đầu cuộc xuân vận 2024

Trung Quốc đã chính thức bước vào đợt xuân vận năm 2024. Đây là cuộc di cư lớn nhất thế giới - kéo dài 40 ngày dự kiến đạt kỷ lục mới với 9 tỉ lượt đi lại. Con số này gần gấp đôi so với 4,7 tỉ chuyến đi được thực hiện trong đợt cao điểm Tết năm 2023 khi các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 được bãi bỏ.

Kể từ giữa tháng 1, lưu lượng hành khách tại Sân bay Thủ đô Bắc Kinh đã tăng đều đặn, với số chuyến bay hàng ngày lên tới 180.000 chuyến. Trong ngày đầu tiên của đợt xuân vận, sân bay xử lý khoảng 192.000 chuyến bay, tăng khoảng 10.000 chuyến so với những ngày trước. Giao thông  đường bộ và đường thủy cũng lập những kỷ lục mới.

Cuộc xuân vận diễn ra hàng năm ở Trung Quốc khi hàng triệu người sẽ về quê để đoàn tụ với gia đình dịp Tết Nguyên đán, rơi vào ngày 10/2 năm nay. Cơn sốt du lịch này chính thức bắt đầu từ này 26/1 và sẽ kéo dài đến ngày mùng 5/3.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, khoảng 80% trong số 9 tỉ chuyến đi sẽ là những chuyến đi bằng đường bộ tự lái, phần còn lại là di chuyển bằng đường sắt, đường hàng không và đường thủy. Lưu lượng giao thông trung bình hàng ngày trên mạng lưới đường quốc lộ của nước này dự kiến sẽ đạt 37,2 triệu phương tiện, trong đó lưu lượng di chuyển đường dài liên tỉnh sẽ tăng đáng kể.

Ngành hàng không dân dụng ước tính sẽ xử lý trung bình khoảng hai triệu hành khách mỗi ngày trong thời kỳ cao điểm du lịch, đạt mức cao lịch sử mới.

Khoảng 12.700 chuyến tàu chở khách được lên lịch mỗi ngày trong thời gian trước kỳ nghỉ lễ, tăng 14,4% so với năm 2019.

Tổng cộng 480 triệu chuyến đi sẽ được thực hiện trên khắp trung quốc trong thời gian 40 ngày, tăng 38% so với năm 2023 và tăng 17% so với năm 2019 trước đại dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 33 diễn ra tại Manama, Bahrain, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần ngay lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công của quân đội Israel ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh và ổn định cho khu vực Trung Đông.

Phát biểu với các phóng viên tại Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về chiến dịch quân sự của Nga ở khu vực Kharkov của Ukraine.

Bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gerald Darmanin và các quan chức địa phương cho biết, cảnh sát nước này đã bắn chết một người đàn ông mang theo vũ khí, sau khi người này phóng hỏa một nhà thờ Do Thái tại thành phố Rouen.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm chính thức Trung Quốc trong hai ngày 16 và 17/5. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 5, cho thấy Matxcơva rất coi trọng việc phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc.

Một họa sĩ người Pháp gốc Thụy Sĩ đã sử dụng loại sơn thân thiện với môi trường để tạo ra một bức tranh 3D khổng lồ trên bãi cỏ, nhằm thu hút sự chú ý đến hoàn cảnh khó khăn của những người di cư băng qua biển Địa Trung Hải và những người đang cố gắng giải cứu họ.

Tại London, Anh đang diễn ra cuộc triển lãm trưng bày những bức ảnh chân dung của các thành viên Hoàng gia Anh trong hơn 100 năm qua.