Trung Quốc bắt đầu ghi hình gala Trung thu 2024

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đã bắt đầu ghi hình chương trình gala Tết Trung thu 2024 tại tỉnh Liêu Ninh.

Với sự chuẩn bị công phu và sự đầu tư lớn vào cả kỹ thuật và nghệ thuật, gala Tết Trung thu đã trở thành một chương trình thường niên ý nghĩa được khán giả nước này chờ đón.

Sử dụng sân khấu chính 360 độ nằm cạnh một hồ nước lớn ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, chương trình sẽ sử dụng các công nghệ hiện đại để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan thiên nhiên và thể hiện nét quyến rũ của văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Trung Quốc bắt đầu ghi hình gala Trung thu 2024
Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đã bắt đầu ghi hình chương trình gala Tết Trung thu 2024.

Gala năm nay kết hợp trí tuệ nhân tạo và nghệ thuật để tạo nên biểu tượng Mặt trăng. Các màn trình diễn được chia thành ba phần, trong đó giới thiệu những hình ảnh văn hóa khác nhau liên quan tới mặt trăng - vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất. Với sự chỉn chu này, đội ngũ tổ chức mong muốn mang đến một đêm gala độc đáo và ấm áp cho khán giả trong và ngoài nước.

Tết Trung thu là một lễ hội truyền thống của Trung Quốc được tổ chức vào đêm trăng tròn nhất và sáng nhất vào ngày 15/8 âm lịch. Năm nay, ngày này rơi vào ngày 17/9 dương lịch. Trong lễ hội, các gia đình đoàn tụ, ngắm trăng, thưởng thức bánh trung thu và thắp đèn lồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.