Trung Quốc cấm ChatGPT

Các cơ quan quản lý của Trung Quốc đã yêu cầu các tập đoàn, công ty công nghệ lớn của nước này không cung cấp dịch vụ ChatGPT cho người dân.

Theo đó, những gã khổng lồ công nghệ như Tencent và Alibaba được yêu cầu phải ngừng cung cấp các dịch vụ ChatGPT, dù là trực tiếp hay gián tiếp. Hiện tại, các công ty muốn tung ra bất kỳ dịch vụ chatbot hoặc trí tuệ nhân tạo nào giờ đây đều sẽ phải thông báo cho các cơ quan quản lý và xin phép.

Trong thời gian qua, ChatGPT đã trở thành một hiện tượng toàn cầu trong số những ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử loài người. Mặc dù ứng dụng chưa chính thức có mặt tại Trung Quốc, nhưng một số nhà phát triển bên thứ ba được cho là đã phát hành các chương trình nhỏ dựa trên ChatGPT và nhiều người dùng đang truy cập ChatGPT bằng VPN. 

Ngoài ra, Trung Quốc gần đây đã bắt đầu thử nghiệm một chatbot có tên MOSS, được phát triển bởi Đại học Phúc Đán. Ứng dụng này được coi là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của ChatGPT tại Trung Quốc tuy nhiên đã bị vô hiệu hóa ngay từ ngày đầu tiên do lượng khách truy cập quá lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Aleksandr Syrsky thừa nhận lực lượng Nga tiếp tục tiến xa hơn từ Donetsk về phía tây, buộc các đơn vị Ukraine phải rút lui khỏi ba ngôi làng nữa trước các cuộc tấn công dữ dội của nhiều lữ đoàn.

Tòa án Hình sự quốc tế ICC đang điều tra các hành động của Israel ở Bờ Tây và Gaza, độc lập với các vụ việc khác tại Tòa án Công lý quốc tế. Trong khi đó, Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) ở La Haye, Hà Lan, nhiều khả năng đã thông qua quyết định bắt giữ Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng và Tham mưu trưởng quân đội Israel.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.

Chính phủ Philippines yêu cầu tạm dừng các lớp học trực tiếp tại các trường công vào ngày 29/4 và 30/4, trong bối cảnh nhiệt độ tăng kỷ lục ở thủ đô Manila vào cuối tuần.

Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.