Trung Quốc: Đảo Hải Nam hạ cấp cảnh báo bão

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.
Cây gẫy đổ trên một con phố ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, ngày 6/9, khi bão Yagi đổ bộ (Ảnh: AFP).

Chính quyền địa phương cho biết tính đến sáng ngày 7/9, hai trường hợp tử vong được xác nhận tại huyện Định An, trong khi 92 trường hợp bị thương gồm 12 người tại thành phố Văn Xương và 80 người tại thành phố Hải Khẩu.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo bão và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh.

Hơn 2.200 công nhân đã được huy động để khôi phục điện cho hơn 1,5 triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng. Đến 7 giờ sáng ngày 7/9, hơn 1/5 số hộ gia đình bị ảnh hưởng đã được kết nối lại với lưới điện.

Việc sửa chữa đường bộ cũng đang được tiến hành, với 51 trong số 89 tuyến đường chính bị chặn hiện đã được thông xe.

Các dịch vụ đường sắt cao tốc vòng quanh đảo dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào chiều nay (7/9). Các dịch vụ phà ở eo biển Quỳnh Châu dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào tối mai (8/9).

Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu sẽ tạm thời đóng cửa cho đến trưa 8/9 do tàn dư của Bão Yagi, trong khi Sân bay quốc tế Phượng hoàng Tam Á tại thành phố du lịch nổi tiếng Tam Á đã bắt đầu khôi phục các dịch vụ bay lúc 10 giờ sáng ngày 7/9.

Trong khi đó, các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để khôi phục thông tin liên lạc, vì hơn 12.500 trạm gốc trên toàn tỉnh đã bị hư hại, trong đó các cơ sở thông tin liên lạc tại Thành phố Văn Xương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Siêu bão Yagi, cơn bão thứ 11 trong năm nay, đã đổ bộ vào Trung Quốc hai lần trong ngày 6/9, đầu tiên là vào Hải Nam và sau đó là tỉnh Quảng Đông./

(Theo Tân Hoa Xã)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.