Trung Quốc đầu tư mạnh vào robot hình người

Sau khi thống trị ngành xe điện, Trung Quốc đang theo đuổi sản xuất robot hình người để thay thế công nhân trong nhà máy.

Tại "Hội nghị Robot thế giới" ở Bắc Kinh, hơn 20 công ty Trung Quốc đã giới thiệu robot hình người. Những người máy này được thiết kế để làm việc trong các nhà máy và kho. Thậm chí, nhiều công ty còn trưng bày các bộ phận do Trung Quốc sản xuất.

Theo các chuyên gia, Trung Quốc có lợi thế dẫn dắt trong ngành robot hình người mới nổi nhờ áp dụng công thức tương tự như công nghiệp xe điện một thập kỷ trước, bao gồm sự hỗ trợ của chính phủ, chuỗi cung ứng sâu rộng và động lực cạnh tranh từ nhiều công ty mới.

Trung Quốc đang theo đuổi sản xuất robot hình người để thay thế công nhân trong nhà máy.

Nỗ lực chế tạo robot được hỗ trợ bởi chính sách phát triển lực lượng sản xuất mới trong công nghệ của chính phủ Trung Quốc. Các địa phương đã lần lượt rót tiền. Đầu năm nay, Bắc Kinh ra mắt quỹ do Nhà nước hậu thuẫn trị giá 1,4 tỷ USD cho ngành robot. Tháng trước, Thượng Hải công bố kế hoạch lập quỹ công nghiệp robot hình người khoảng 1,4 tỷ USD.

Goldman Sachs dự báo thị trường robot hình người toàn cầu sẽ đạt 38 tỷ USD vào 2035, với gần 1,4 triệu người máy cho các ứng dụng tiêu dùng và công nghiệp. Ước tính, đến năm nay, chi phí để chế tạo đã giảm xuống còn khoảng 150.000 USD mỗi robot, không tính khoản đầu tư cho nghiên cứu và phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.