Trung Quốc đẩy mạnh các Chương trình thám hiểm không gian

Trung Quốc dự kiến sẽ phóng thêm số lượng tên lửa kỉ lục trong năm nay nhằm đẩy mạnh các chương trình thám hiểm không gian.

Vào tháng 1/2024, Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa Khoái Châu-1A cùng với tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn lớn nhất thế giới Gravity-1 đồng thời thực hiện thành công sứ mệnh ghép tàu vũ trụ Thiên Châu-7 với trạm vũ trụ của nước này. Ngoài ra Trung Quốc còn thử nghiệm thành công việc tái sử dụng tên lửa sau khi phóng. Trong năm 2024, nước này đã lên kế hoạch để phóng thêm hai tàu vũ trụ chở hàng cùng với hai tàu có người lái lên trạm Thiên Cung.

Trung Quốc đẩy mạnh các Chương trình thám hiểm không gian

Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh việc phát triển tàu thăm dò mặt trăng Hằng Nga-6 tại bãi phóng vệ tinh Văn Xương, dự kiến tàu thăm dò này sẽ được đưa lên mặt trăng trong nửa đầu năm nay để thực hiện sứ mệnh thu thập các mẫu khoáng sản.

Với số lượng phóng tàu chưa từng có, đây được xem là nỗ lực vô cùng mạnh mẽ của Trung Quốc trong sứ mệnh khám phá không gian.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.

Số liệu mới nhất do Bộ Y tế Gaza công bố cho thấy, các cuộc tấn công của quân đội Israel trong 24 giờ qua đã khiến 39 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân Palestine thiệt mạng do xung đột tại Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay lên 34.943 người. Ngoài ra, còn có 78.500 người khác bị thương.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.