Trung Quốc đẩy mạnh chuyển đổi xanh giao thông đô thị

Các thành phố lớn của Trung Quốc đã đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi xanh, trong đó khuyến khích thay thế các phương tiện động cơ đốt trong bằng phương tiện năng lượng mới.

Đây được xem là một phần trong kế hoạch chiến lược của Trung Quốc nhằm cân bằng phát triển kinh tế với sự bền vững về sinh thái, không chỉ hướng đến lối sống xanh mà còn đáp ứng các cam kết về giảm khí thải carbon của Trung Quốc.

Quá trình chuyển đổi xanh hệ thống giao thông đô thị đang diễn ra mạnh mẽ tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Hàng Châu... Bên cạnh việc nhanh chóng thay thế các phương tiện động cơ đốt trong bằng các phương tiện năng lượng mới, đối với người dân, chính quyền chủ trương tạo điều kiện cho đăng ký xe năng lượng mới dễ dàng, hỗ trợ thuế khi mua để tăng dần tỷ lệ dùng xe năng lượng mới.

Các thành phố lớn của Trung Quốc khuyến khích người dân dùng các phương tiện năng lượng mới.

Tại thành phố Thượng Hải, cuối năm 2027, Trung Quốc sẽ loại taxi, xe bus thải ra carbon dioxide và các chất gây ô nhiễm khác. Thủ đô Bắc Kinh cũng đã thực hiện một kế hoạch hành động để tăng số lượng xe bus, xe hơi và xe tải chạy bằng năng lượng mới lên ít nhất hai triệu vào năm 2025.

Theo số liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, doanh số bán xe năng lượng mới tháng 7 tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023, lên 878.000 chiếc.

Chính sự đầu tư mạnh của Trung Quốc trong hơn 20 năm qua đã tạo ra những lợi thế trong việc sản xuất pin và xe tự lái tiên tiến. Ngoài ra, các ngành công nghiệp tương lai thường là những ngành mới nổi, được phát triển và nuôi dưỡng bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến.

Dựa vào nghiên cứu khoa học thường xuyên và tiến bộ sản xuất liên tục, Trung Quốc đã tiên phong trong việc tạo ra các tiêu chuẩn mới cho đổi mới công nghệ trong lĩnh vực đường sắt cao tốc, xe năng lượng mới, các tấm pin mặt trời hiệu quả cao, tuabin gió, máy bay không người lái tiên tiến hàng đầu thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.