Trung Quốc đẩy mạnh tự sản xuất

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này sẽ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để đảm bảo tự chủ về công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời xây dựng các trung tâm đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi đã bày tỏ lo ngại rằng Israel, trong nỗ lực đáp trả, sẽ nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Sau khi tiến hành cuộc tập kích vào Israel đêm 13/4 vừa qua, chính quyền Iran tiếp tục lên tiếng bảo vệ quyết định này, nhấn mạnh rằng đó là quyền tự vệ chính đáng và có trách nhiệm. Về phần mình, Nội các chiến tranh Israel khẳng định, hành động đáp trả của nước này với cuộc tấn công của quốc gia Hồi giáo sẽ rất khốc liệt.

Một đám cháy đã bùng phát ngoài tầm kiểm soát ở vùng núi Tarbena, thuộc tỉnh Alicante của Tây Ban Nha, khiến chính quyền địa phương phải sơ tán khoảng 180 người khỏi nhà.

Truyền thông địa phương đưa tin đã có ít nhất hai sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ súng xảy ra tại thị trấn Salina, thuộc hạt Onondaga, New York.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas Greenfield đã có cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Seoul, thảo luận về vấn đề Triều Tiên và quan hệ song phương.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 15/4 cho biết Pháp sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột giữa Israel và Iran ở Trung Đông.