Trung Quốc: Động đất 5,5 độ richer, hơn 20 người bị thương

Trận động đất mạnh 5,5 độ richter xảy ra ở thành phố Đức Châu, huyện Bình Nguyên, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào rạng sáng nay (6/8), đã làm hơn 20 người bị thương và 126 tòa nhà bị sập trong khu vực động đất.

Theo Tân Hoa xã, tính đến 7 giờ sáng 6/8 theo giờ địa phương, đã có ít nhất 21 người bị thương trong trận động đất có độ lớn 5,5 xảy ra trước đó cùng ngày tại  thành phố Đức Châu, huyện Bình Nguyên, tỉnh Sơn Đông, thuộc miền Đông Trung Quốc.

Nhà cửa ở thành phố Đức Châu bị sập do động đất. Ảnh: Nhân Dân nhật báo

Chính quyền địa phương cho biết tổng cộng 126 tòa nhà trong khu vực động đất đã bị sập, trong khi giao thông vận tải, thông tin liên lạc và điện tại khu vực này vẫn hoạt động bình thường. Chưa ghi nhận sự cố rò rỉ nào tại các đường ống dẫn dầu và khí đốt.

Hơn 20 chuyến tàu khởi hành từ Bắc Kinh, Thiên Tân và Thương Châu, cũng như khoảng 30 chuyến tàu hoạt động trên tuyến đường sắt cao tốc Thạch Gia Trang-Tế Nam đã tạm dừng.

Lực lượng chức năng gấp rút công tác cứu hộ cứu nạn ở nơi xảy ra động đất. Ảnh: Tân Hoa Xã

Văn phòng Trung tâm cứu trợ động đất thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc và Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã kích hoạt mức ứng phó khẩn cấp cấp độ 4. Một nhóm chuyên gia đã lên đường tới tỉnh Sơn Đông để tham gia công tác cứu hộ và cứu trợ, cũng như đánh giá mức độ rủi ro.

Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC), trận động đất mạnh 5,5 độ  xảy ra vào 2 giờ 33 ngày 6/8 theo giờ địa phương (tức 1 giờ 33 theo giờ Việt Nam). Chấn tiêu của trận động đất ở độ sâu 10km.

Nhiều người dân địa phương đăng các video lên mạng xã hội. Ảnh: Sina

Một số video trên mạng xã hội cho thấy thiết bị chiếu sáng rung lắc, mặt đất rung chuyển và mọi người sơ tán khỏi các tòa nhà của họ, theo AFP.

"Rung chấn quá mạnh... trong trận động đất, đầu tôi rung trên gối, tôi nghĩ mình gặp ác mộng", một người viết trên mạng xã hội Weibo ở tỉnh Hà Bắc, giáp với Sơn Đông.

Người dân huyện Bình Nguyên chạy ra khỏi nhà khi xảy ra động đất. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trận động đất có thể được cảm nhận ở tận các thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân, cũng như ở Thượng Hải, cách tâm chấn khoảng 800 km. Sau trận động đất có 52 cơn dư chấn xảy ra, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).

Động đất không phải hiện tượng hiếm gặp ở Trung Quốc nhưng rất ít khi xảy ra ở khu vực miền Đông nước này, nơi tập trung đông đúc dân cư và các thành phố lớn.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận những khó khăn mà Kiev đang gặp phải trong bài phỏng vấn với hãng tin AFP.

Tòa án Nga vừa đưa ra lệnh tịch thu tài sản, bất động sản, tài khoản cùng cổ phiếu của Deutsche Bank tại nước này, trong một vụ kiện liên quan đến ngân hàng này của Đức.

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.