Trung Quốc đứng đầu thế giới về thanh toán điện tử

Báo cáo của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết, tỷ lệ thanh toán điện tử tại nước này đã đạt 86%, đứng đầu thế giới.

Những năm gần đây, khi nói đến thanh toán điện tử hay còn gọi là thanh toán không dùng tiền mặt, người ta đều nhắc đến Trung Quốc, bởi lĩnh vực này đã phát triển với tốc độ chóng mặt ở quốc gia này. 

Theo Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, tỷ lệ người dân sở hữu tài khoản ngân hàng ở nước này đã vượt quá 95%, cao hơn mức trung bình của các nền kinh tế có thu nhập cao.

Ngân hàng Thế giới đánh giá, việc thanh toán điện tử đem lại nhiều hiệu quả hơn khi giúp Chính phủ Trung Quốc và các doanh nghiệp cắt giảm tới 75% chi phí so với việc sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc cũng đang siết chặt việc quản lý thanh toán điện tử theo hướng quy chuẩn hơn, vì sự an toàn của người sử dụng và an ninh tiền tệ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.