Trung Quốc, EU kêu gọi Israel và Hamas sớm ngừng bắn

Đặc phái viên của Trung Quốc về các vấn đề châu Âu Ngô Hồng Ba cho biết, Trung Quốc và Liên minh châu Âu đều đang thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và giải pháp hòa bình cho vấn đề Palestine.

Ông Ngô Hồng Ba đưa ra quan điểm nêu trên trong một cuộc phỏng vấn với Đài Truyền hình  Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) trước thềm Hội nghị thượng đỉnh  Trung Quốc - EU lần thứ 24 diễn ra tại Bắc Kinh, trong đó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu. Ủy ban Ursula von der Leyen.

Theo ông Ngô Hồng Ba, cần phải thực hiện một lệnh ngừng bắn ở Gaza để tránh đổ máu, tăng cường hỗ trợ nhân đạo ngay lập tức để giúp đỡ người nghèo, những người bị thương, trẻ em và phụ nữ.

Trung Quốc, EU kêu gọi Israel và Hamas sớm ngừng bắn

Trung Quốc đề nghị tổ chức một hội nghị quốc tế để vạch ra thời gian biểu cũng như lộ trình giải quyết vấn đề Palestine, nhằm đảm bảo sự ổn định và hòa bình lâu dài ở Trung Đông. Ông Ngô Hồng Ba khẳng định: Trung Quốc và EU có thể chung tay chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Gaza và thúc đẩy một giải pháp hòa bình lâu dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.