Trung Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục

Trung Quốc ngày 25/11 ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới hàng ngày ở mức kỷ lục trong bối cảnh chính quyền các địa phương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc diễn biến khá phức tạp.

 

Trung Quốc đã ghi nhận 32.695 ca mắc Covid-19 mới trong nước vào hôm nay 25/11, trong đó 3.041 ca có triệu chứng và 29.654 ca không có triệu chứng, tăng so với 31.444 ca một ngày trước đó.

Đọt dịch lần này bùng phát diện rộng với thành phố Quảng Châu và Trùng Khánh ghi nhận số lượng lớn, trong khi đó các thành phố khác như Thành Đố, Tế Nam, Lan Châu, Tây An và Vũ Hán cũng ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới.

Số ca mắc tăng gấp bốn lần ở Thạch Gia Trang lên 3.197 ca vào thứ Năm so với ngày hôm trước.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã báo cáo 424 trường hợp có triệu chứng và 1.436 trường hợp không có triệu chứng vào thứ Năm, so với 509 trường hợp có triệu chứng và 1.139 trường hợp không có triệu chứng vào ngày hôm trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ông đã nhấn mạnh với các lãnh đạo Israel rằng Mỹ phản đối kế hoạch tấn công vào thành phố Rafah ở Gaza, đồng thời gợi ý giải pháp tốt hơn chính là đàm phán với lực lượng Hamas.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người. Ngoài ra, còn có 30 người khác bị thương.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm, đồng thời bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, giới chức nước này đã tiến hành bắt giữ những người nhập cư đầu tiên đủ điều kiện để trục xuất sang Rwanda, một tuần sau khi Đạo luật An toàn Rwanda gây tranh cãi của Thủ tướng Rishi Sunak có hiệu lực.

Tại các trường đại học ở Mỹ, những cuộc biểu tình của sinh viên bày tỏ sự ủng hộ với Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, quân đội nước này đã sẵn sàng thực hiện “bất cứ nhiệm vụ nào” được giao tại thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.