Trung Quốc giành thị phần bán lẻ trực tuyến tại Hàn Quốc

Các công ty cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến của Trung Quốc như AliExpress và Temu đang giành được thị phần đáng kể tại thị trường bán lẻ ở Hàn Quốc.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Số lượng mã thông quan cá nhân do Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cấp, được sử dụng để bán hàng trực tiếp ra nước ngoài, đã tăng hơn 2,6 triệu chỉ trong năm 2023 và vượt mốc 25 triệu. Cũng như ngành sản xuất, áp lực thuế của Trung Quốc đang tác động mạnh đến lĩnh vực bán lẻ của Hàn Quốc.

Trung Quốc giành thị phần bán lẻ trực tuyến tại Hàn Quốc

Các công ty Trung Quốc đang bán nhiều sản phẩm khác nhau thông qua phương thức mua trực tiếp từ nước ngoài kết hợp giao hàng tận nhà miễn phí. Nhờ vậy, giá trị hàng hóa thường rẻ hơn từ 70-90% so với các mặt hàng được bày bán ở các trung tâm mua sắm tại Hàn Quốc.

Theo số liệu thống kê, số lượng khách tại Xứ sở Kim chi sử dụng dịch vụ AliExpress đã vượt 7 triệu người, trong khi Temu có hơn 3,5 triệu người dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Làn sóng đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam đang khởi sắc, đặc biệt trong lĩnh vực AI.

Bất ổn thương mại sẽ tác động mạnh đến tăng trưởng toàn cầu, khiến đầu tư kinh doanh tại Liên minh châu Âu (EU) , Anh và nhiều quốc gia khác suy giảm.

Bộ Tài chính đã đề xuất cơ chế phối hợp giữa cơ quan quản lý như Bộ Tài chính, Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước về triển khai thí điểm phát hành và giao dịch tiền mã hóa.

Các nền tảng Shopee, Tiktok Shop được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) yêu cầu báo cáo về cơ chế thu phí, đảm bảo không lạm dụng vị thế thị trường.

Ông Đỗ Anh Tú đã gửi đơn từ nhiệm thành viên HĐQT TPBank vì lý do cá nhân vào ngày 18/3/2025.

Ngành gỗ Việt Nam đang thấp thỏm trước thông tin Mỹ dự kiến bổ sung gỗ và các sản phẩm lâm nghiệp vào danh sách hàng hóa bị áp thuế nhập khẩu, có hiệu lực vào tháng 4/2025.