Trung Quốc hỗ trợ người dân thay điều hòa cũ

Dân cư ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, đang nhận hỗ trợ để thay điều hòa cũ. Chính sách này nằm trong nỗ lực thúc đẩy đổi mới thiết bị, tiết kiệm năng lượng trên toàn quốc.

Chính phủ Trung Quốc mới đây công bố kế hoạch chi tiết nhằm thúc đẩy nâng cấp thiết bị gia dụng và hàng tiêu dùng, trong đó có máy điều hòa.

Chúng tôi đưa ra mức giá mua lại như nhau bất kể thời điểm mua. Chính phủ đã ban hành mức trợ giá mua lại điều hòa. Đây là một chính sách tốt. Theo tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng quốc gia, các thiết bị mới giúp tiết kiệm năng lượng hơn nhiều.

Ông Li Zhiming - Giám đốc bán hàng của Dashan Cooling Quảng Châu

Nhiều chương trình khuyến mại cho người dân mua điều hoà mới

Gree Electric, nhà sản xuất máy điều hòa lớn nhất Trung Quốc đang tìm kiếm đơn đặt hàng từ những người sử dụng máy điều hòa không khí cũ. Ông Lin Kai - Giám đốc bán hàng của Glee Electric Quảng Châu và Phật Sơn, thông báo về việc đưa ra các chương trình khuyến mại tại một số khu dân cư, những khu vực cách cửa hàng từ 2-3km và có tuổi đời khoảng 15 năm trở lên.

Các cửa hàng của chúng tôi lần lượt được trả một nửa số trợ cấp bán hàng nhằm nỗ lực cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt hơn.

Ông Lin Kai - Giám đốc bán hàng của Glee Electric Quảng Châu và Phật Sơn

Đến cuối năm 2023, các ngôi nhà ở Trung Quốc được trang bị hơn 3 tỷ thiết bị gia dụng phổ thông. Hầu hết các thiết bị cần được thay thế sau mỗi 8 đến 10 năm, nhiều thiết bị hiện đã lỗi thời.

Trung Quốc hướng đến tiêu dùng xanh

Chính sách mới dự kiến sẽ cung cấp các khoản trợ cấp đáng kể và tạo cảm hứng cho sự thay đổi mô hình tiêu dùng theo hướng lựa chọn xanh hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.