Trung Quốc hỗ trợ người mua xe chạy bằng năng lượng sạch

Các chính quyền địa phương và doanh nghiệp ô tô tại Trung Quốc đang đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ kích cầu tiêu dùng. Nhờ vậy, thị trường ô tô, nhất là ô tô năng lượng mới vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực, dù người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn.

Chính quyền thành phố Thượng Hải mới công bố một gói hỗ trợ mới, khuyến khích người dân thay thế ô tô sử dụng động cơ truyền thống bằng xe sử dụng năng lượng mới.

Trung Quốc đã công bố một gói hỗ trợ mới, khuyến khích người dân thay thế ô tô sử dụng động cơ truyền thống bằng xe sử dụng năng lượng mới

Những người tiêu dùng chấp nhận loại bỏ hoặc bán xe ô tô cũ và mua xe mới thuần điện trong năm nay sẽ có thể nhận được ngay lập tức khoản trợ cấp 10.000 Nhân dân tệ, tương đương gần 1.400 USD, chưa kể ưu đãi từ các hãng xe.

Ngoài khoản trợ cấp 10.000 Nhân dân tệ từ chính quyền thành phố, cửa hàng của chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ khách hàng mua xe từ 2.000 - 5.000 Nhân dân tệ đối với các mẫu ô tô điện khác nhau.

Anh Gao Yu - nhân viên kinh doanh ô tô.

Tại Vũ Hán, chính quyền địa phương và khoảng 50 doanh nghiệp ô tô đã triển khai các biện pháp hỗ trợ để kích thích nhu cầu mua xe của người dân. Anh Ren, người tiêu dùng Trung Quốc, cho biết: "hãng xe sẽ cung cấp khoản trợ cấp trị giá 50.000 Nhân dân tệ, nếu tôi quyết định mua xe mới".

Nhiều khoản trợ cấp và ưu đãi cho người mua ô tô

Các biện pháp hỗ trợ đang mang lại những kết quả tích cực. Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong hai tháng đầu năm, sản lượng và doanh số bán xe tại Trung Quốc đã đạt mức tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ đầu năm nay, toàn bộ thị trường ô tô đã có xu hướng tăng trưởng tốt và chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng lớn trong tháng 3.

Ông Wang Du - đại diện Hiệp hội Đại lý ô tô Trung Quốc

Triển vọng tích cực, thị trường đang thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp mới. Mới đây nhất, Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc, cho ra mắt mẫu xe điện SU7 do hãng tự phát triển và ngay lập tức nhận được 50.000 đơn hàng đặt trước.

Thị trường ô tô Trung Quốc ngày càng sôi động

Sự tham gia của những tên tuổi như Xiaomi, được dự báo sẽ khiến thị trường ô tô Trung Quốc ngày càng sôi động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho phép cựu Tổng thống Donald Trump thêm 45 ngày để trình các báo cáo tài chính cá nhân. Ông Trump lẽ ra phải nộp các báo cáo này cho FEC vào ngày 15/5 tới.

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.