Trung Quốc kết thúc tìm kiếm nạn nhân động đất

Ngày 20/12, chính quyền tỉnh Cam Túc đưa ra tuyên bố, công tác cứu hộ trận động đất tại huyện Tích Thạch Sơn đã kết thúc, hiện công tác cứu trợ chuyển sang điều trị cho những người bị thương và ổn định cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng.

Theo ban chỉ huy tiền phương cứu trợ động đất tỉnh Cam Túc, tính đến 0h ngày 20/12, giai đoạn 1 của hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc và sẽ chuyển sang giai đoạn cứu trợ thiên tai.

Cơ quan này cũng yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn khẩn cấp tại hiện trường rút lui có trật tự.

Trung Quốc kết thúc tìm kiếm nạn nhân động đất

Theo thống kê, trận động đất đã khiến ít nhất 113 người ở tỉnh Cam Túc thiệt mạng, 782 người bị thương, gần 15.000 ngôi nhà bị sập, hơn 207.000 ngôi nhà khác bị hư hại.

Tỉnh Thanh Hải liền kề cũng có 18 người thiệt mạng, 198 người bị thương, 16 người mất tích. Như vậy, tính đến nay, tổng số người thương vong do trận động đất gây ra là 1.111 người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trả lời phỏng vấn báo giới tại New York, người phát ngôn của LHQ Farhan Haq cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở mức hơn 35.000 người. Trong số này, nhiều thi thể nạn nhân chưa được nhận dạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy mới đây đã thực hiện vòng ngoại giao con thoi lần thứ 3 nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.