Trung Quốc khắc phục ách tắc giao thông do tuyết gây ra

Tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc đã triển khai các biện pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng gián đoạn giao thông do bão tuyết gây cản trở hàng triệu người về quê đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Cơ quan quản lý đường sắt ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, đã tạm dừng 125 chuyến tàu do tuyết rơi dày mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội mùa xuân và khi số ngưởi đổ về các nhà ga đã đạt đỉnh điểm.

Ga xe lửa Hankou, một trong ba ga đường sắt lớn ở Vũ Hán, bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão tuyết quét qua toàn tỉnh kể từ ngày 31/1. Cơ quan đường sắt Vũ Hán cũng đã bố trí hơn 2.000 nhân viên dọn tuyết trên đường ray 24 giờ mỗi ngày để nối lại hoạt động của các đoàn tàu sớm nhất có thể.

Tuyết rơi dày dẫn đến tình trạng đóng băng trên một số đoạn đường cao tốc chạy qua thành phố Tiên Đào của Hồ Bắc, khiến các phương tiện bị ùn tắc. Chính quyền địa phương đã tổ chức cho dân làng và tình nguyện viên gần đó cung cấp thức ăn nóng, nước uống và các hỗ trợ khác cho những người bị mắc kẹt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.