Trung Quốc khẩn trương cứu trợ các khu vực gặp thiên tai

13.000 kiện hàng cứu trợ thiên tai đã được các bộ, ngành và đơn vị liên quan của trung ương Trung Quốc cấp phát cho Trùng Khánh và Tứ Xuyên, nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương tái định cư và cứu hộ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các lưu vực Tứ Xuyên, Giang Hoài, Giang Hán hiện nay vẫn tiếp tục có mưa lớn. Mực nước ở nhiều hồ chứa vừa và nhỏ tăng vượt mức cho phép, đê và đập ngăn nước bị ngấm nước trong thời gian dài, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình huống nguy hiểm.

Khu vực phía Bắc sắp bước vào giai đoạn then chốt của phòng chống lũ lụt. Công tác bảo đảm an toàn hồ chứa, kiểm tra, bảo vệ đê, đập và công tác phòng chống mưa lớn cục bộ tại địa phương đang gặp nhiều khó khăn.

Người dân Trung Quốc bị cuốn đi do lũ lụt.

Trước tình trạng trên, Văn phòng Bộ Tổng chỉ huy phòng chống lũ lụt, hạn hán quốc gia và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến 11 tỉnh, thành trong đó có Hồ Nam, Trùng Khánh, Giang Tô để phân tích và đánh giá các thảm họa mưa lũ gần đây; đồng thời triển khai công tác phòng chống lũ lụt và cứu trợ thiên tại các địa phương trên.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc tiếp tục duy trì ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt cấp độ ba đối với các tỉnh An Huy, Giang Tây và Hồ Nam; cấp độ bốn đối với Hắc Long Giang, Giang Tô, Hồ Bắc, Tứ Xuyên và Trùng Khánh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.