Trung Quốc khẩn trương cứu trợ nạn nhân động đất

Ít nhất 118 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong trận động đất xảy ra mới đây ở hai tỉnh Cam Túc và Thanh Hải, phía Tây Bắc Trung Quốc. Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương trong điều kiện thời tiết lạnh giá với nền nhiệt độ dưới 0 độ C.

Đây là trận động đất nghiêm trọng nhất xảy ra ở Trung Quốc trong gần một thập kỷ, kể từ trận động đất ở tỉnh Vân Nam phía tây nam nước này khiến khoảng 600 người thiệt mạng vào năm 2014.

Trận động đất đã khiến nhiều ngôi nhà bị sập, đường sá và các cơ sở hạ tầng khác bị hư hại, trong đó có hệ thống cung cấp nước, điện, giao thông và thông tin liên lạc. Hơn 1.600 nhân viên cứu hỏa đã được triển khai để tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.

Trận động đất xảy ra ngay nửa đêm khi nhiều người đang ngủ trong nhà. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ghi nhận trận động đất đạt độ lớn 5,9 ở độ sâu chỉ hơn 9 km. Cơ quan Quản lý Động đất Trung Quốc đưa ra con số cao hơn với độ lớn là 6,2.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi nỗ lực toàn diện trong hoạt động tìm kiếm và cứu trợ, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Chính quyền các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải đã đẩy mạnh công tác cứu hộ, phân bổ ngay các mặt hàng cứu trợ như lều, trại và giường gấp cho các khu vực bị ảnh hưởng. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã cử một nhóm chuyên gia y tế đến những khu vực bị ảnh hưởng và điều phối các đội y tế khẩn cấp từ các khu vực khác như Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Ninh Hạ, để góp phần đẩy nhanh công tác cứu hộ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.