Trung Quốc khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Trong các nội dung của Đối thoại Shangri-La, phiên họp toàn thể thứ 5 về “Cách tiếp cận của Trung Quốc đối với an ninh toàn cầu” cũng như phần hỏi đáp sau đó đã thu hút sự chú ý rộng rãi của dư luận.

Trong bài phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hòa bình và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương thông qua đối thoại và tham vấn, bác bỏ mọi nỗ lực phá hoại sự ổn định của khu vực.

Ông nêu bật nhu cầu về một trật tự quốc tế công bằng và bình đẳng hơn, tăng cường vai trò của Liên hợp quốc và thúc đẩy hợp tác quốc phòng cởi mở và thực chất.

Theo Bộ trưởng Đổng Quân, các nước cần bảo vệ lợi ích an ninh kỹ thuật số của tất cả các quốc gia; xây dựng một trật tự quốc tế công bằng và bình đẳng hơn; phát huy đầy đủ cấu trúc an ninh khu vực, trong đó khẳng định ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN và cam kết thúc đẩy hợp tác quốc phòng với ASEAN.

Các phiên họp toàn thể sáng 2/6 đã khép lại Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 với hàng loạt nội dung thảo luận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6 bằng cách thực hiện các bài tập yoga tại thủ phủ Srinagar của Kashmir, thuộc Ấn Độ.

Ngày 20/6, Thống đốc bang New York, Mỹ, đã ký dự luật nhằm bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên khỏi nội dung gây nghiện trên mạng xã hội.

Trong khi nhiều vùng của Ấn Độ phải hứng chịu nắng nóng gay gắt thì bang Assam ở phía Đông Bắc Ấn Độ lại tiếp tục đối mặt với đợt lũ lụt và lở đất tồi tệ sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Chính phủ Hàn Quốc đang xây dựng kế hoạch mở rộng các loại thị thực và tạo điều kiện việc làm thuận lợi hơn cho khoảng 163.000 sinh viên quốc tế đang sinh sống và học tập tại nước này.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã phê duyệt một thiết bị có tên Lenire, giúp điều trị chứng bệnh ù tai bằng cách huấn luyện bộ não con người bỏ qua tiếng ù tai.

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.