Trung Quốc lập kỷ lục sản lượng dầu đá phiến

Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, sản lượng khai thác của mỏ dầu Jiqing ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc đã đạt 215.000 tấn trong quý đầu năm nay, lập mức cao nhất mọi thời đại.

Sản lượng dầu đá phiến hàng ngày tại mỏ này tăng lên mức cao nhất là 2.800 tấn, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo kế hoạch, khu vực mỏ dự kiến sẽ hoàn thành việc khoan 100 giếng trong năm nay, đạt công suất xây dựng cao nhất trong lịch sử. Đến năm 2025, sản lượng dầu đá phiến dự kiến đạt 1,4 triệu tấn.

Khu vực khai thác mỏ dầu Jiqing có diện tích 1.278 km2, với trữ lượng tài nguyên ước tính vượt quá một tỷ tấn. Kể từ đầu năm nay, khu vực khai thác mỏ dầu Jiqing đã khoan 53 giếng mới, với chu kỳ khoan trung bình là 34 ngày, cải thiện 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng có 27 giếng khoan hiện đang hoạt động đồng thời, đạt công suất sản xuất lớn nhất kể từ khi khu vực mỏ đi vào hoạt động.

Dầu đá phiến - một nguồn tài nguyên dầu khí không thông thường, được lưu trữ trong các kết cấu chặt chẽ, độ thấm thấp và ít nước. Đây là một trong những nguồn tài nguyên dầu mỏ khó khai thác nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.