Trung Quốc: Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân 2023 đang diễn ra tại thành phố cùng tên ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, thu hút một lượng lớn du khách tới chiêm ngưỡng. Tọa lạc trên diện tích 810.000 m2, thế giới của những tòa lâu đài và các tác phẩm điêu khắc từ băng độc đáo đã khiến cho người xem như lạc vào thế giới cổ tích và huyền thoại lung linh sắc màu.

Nổi bật trong lễ hội năm nay là tháp băng cao 43 mét, đường trượt băng dài 500 mét và vòng quay cao 120 mét cho phép du khách ngắm nhìn toàn cảnh khu lễ hội. Nổi tiếng với nguồn tài nguyên băng tuyết phong phú, thành phố Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đã mang đến 100 tác phẩm điêu khắc và sắp đặt khổng lồ được tạo nên từ 150 nghìn mét khối băng. Những công trình đồ sộ này đều được dựng từ băng trên sông Tùng Hoa, con sông có đặc tính dòng chảy nhẹ và thường đóng băng từ từ.

Băng được tạo hình ở đây đều có hình dạng rất đẹp, trong suốt như pha lê và rất ít bong bóng khí. Các nghệ nhân bằng kinh nghiệm chế tác của mình, tạo hình khối cho các tác phẩm đá băng khổng lồ, mô phỏng những kỳ quan thế giới hay công trình nổi tiếng của Trung Quốc. Nhiệt độ ngoài trời xuống tới khoảng âm 30 độ C giúp những công trình kiến trúc có thể giữ nguyên dáng vẻ ban đầu. Các bức tượng cũng như công trình đã hoàn thành được trang trí theo nhiều cách đa dạng từ phương thức hiện đại như dùng đèn laze để chiếu cho đến cách truyền thống là đèn lồng băng.

Anh Alexander Balitskiy, du khách người Nga, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông. Tôi chưa bao giờ được xem các buổi trình diễn ánh sáng và băng tuyết hoành tráng như vậy trước đây. Thật sự rất ấn tượng.Tôi nghĩ du khách nên tới đây tham quan một lần trong đời”.

Bên cạnh việc thưởng thức những tác phẩm điêu khắc bằng băng khổng lồ, với hệ thống ánh sáng huyền ảo, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động mùa đông như bơi lội, trượt tuyết, chèo thuyền trên sông băng. Được tổ chức lần đầu vào năm 1963, Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân là lễ hội được tổ chức hàng năm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc). Đây là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới cùng với Festival Tuyết Sapporo, Carnival Mùa đông thành phố Québec (Canada) và Festival Trượt tuyết tại Na Uy. Lễ hội kéo dài tới cuối tháng 2/2023, được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách trở lại Trung Quốc sau khi ngành du lịch mở cửa. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.

Sáng 11/4, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức họp báo thường kỳ Quý I/2024. Trong buổi họp báo, NSND Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã lên tiếng về trường hợp của Nam Em gần đây.