Trung Quốc mở rộng miễn thị thực cho nhiều nước châu Âu

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo sẽ mở rộng chính sách miễn thị thực với công dân 4 nước châu Âu gồm Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Síp và Slovenia.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 30/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm nêu rõ: từ ngày 15/10/2024 đến ngày 31/12/2025, công dân của các quốc gia Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Síp và Slovenia có hộ chiếu phổ thông sẽ được phép nhập cảnh và lưu trú miễn thị thực tại Trung Quốc trong thời gian tối đa 15 ngày đối với các trường hợp đi công tác, du lịch, thăm người thân và bạn bè cũng như quá cảnh.

Vào tháng 6 năm nay, Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc cùng 4 cơ quan chính phủ khác đã ban hành thông tư về việc mở rộng chính sách quá cảnh miễn thị thực để bao gồm nhiều quốc gia hơn và tăng các chuyến bay đến từ các quốc gia có nguồn hành khách lớn để tối ưu hóa các biện pháp xuất nhập cảnh.

Chính sách miễn thị thực đã góp phần giúp Trung Quốc cải thiện đáng kể việc thu hút khách nước ngoài, cũng như người dân Trung Quốc ra nước ngoài từ cuối năm 2023 đến nay. Tuy nhiên, lượng khách vào - ra vẫn còn khá thấp so với mức trước đại dịch Covid-19.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn Kyodo cho biết, Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Ishiba Shigeru đã chính thức được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản, kế nhiệm ông Kishida Fumio.

Lực lượng bộ binh Israel đã tiến vào miền Nam Liban vào sáng sớm thứ Ba, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong cuộc tấn công chống lại Hezbollah và mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến kéo dài một năm chống lại các đối thủ được Iran hậu thuẫn.

Sáng 1/10, quân đội Israel chính thức xác nhận bộ binh nước này đã bắt đầu các cuộc tấn công chiến thuật hạn chế vào lãnh thổ Liban, đánh dấu bước leo thang mới cho cuộc xung đột đẫm máu kéo dài gần một năm qua với phong trào Hezbollah.

Israel vừa mở một chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào miền Nam Liban - một động thái leo thang căng thẳng bất chấp những lời kêu gọi hòa bình từ cộng đồng quốc tế sau khi quốc gia này công bố đã tiêu diệt 10/11 thủ lĩnh quân sự Hezbollah. Tham vọng của Israel trong chiến dịch này là gì và liệu hành vi dùng bạo lực để dập bạo lực của Israel có mang lại hiệu quả?

Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79, ông Philemon Yang đã kêu gọi Israel, phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza và lực lượng Hezbollah ở Liban khẩn trương hướng tới lệnh ngừng bắn.

Ngày 30/9 (giờ địa phương), Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống Bolivia María Nela Prada Tejada cho biết, do hỏa hoạn ở tỉnh Santa Cruz và những nơi khác ở phía đông nước này khiến hàng triệu hecta thảm thực vật bị đốt cháy, buộc chính phủ Bolivia phải ban bố "tình trạng thảm họa quốc gia" tại nhiều nơi ở phía đông.