Trung Quốc: Nới lỏng quy định phòng dịch để kích cầu du lịch

Số lượt tìm kiếm chuyến bay đến Trung Quốc đã tăng vọt sau khi một số hạn chế liên quan đến quy định phòng chống dịch Covid của nước này được nới lỏng, trong đó có việc rút ngắn thời gian cách ly tập trung đối với người nhập cảnh.

Dữ liệu cho thấy các lượt tìm kiếm và đặt chỗ cho các chuyến bay đến Trung Quốc đã tăng vọt vài giờ sau khi chính phủ Trung Quốc đưa ra thông báo hôm 11/11, theo Ctrip.com, một công ty du lịch trực tuyến khổng lồ của Trung Quốc.

Số lượng đặt chỗ cho các chuyến đi đến Trung Quốc trên trang web của Ctrip đã tăng gấp đôi so với cùng giờ ngày hôm trước, do lượng tìm kiếm các chuyến bay quốc tế tăng 200%.

Tìm kiếm chuyến bay Trung Quốc tăng vọt khi các biện pháp COVID nới lỏng, rút ngắn thời gian cách ly tập trung đối với người nhập cảnh.

Dữ liệu từ một công ty du lịch trực tuyến khác của Trung Quốc, Tongcheng-eLong, cho thấy mức tăng 448% về số lượng tìm kiếm các chuyến bay quốc tế, chỉ một ngày sau khi chính sách mới được công bố. 

Cơ quan này cũng đưa ra một số đường bay phổ biến nhất, bao gồm Phnom Penh-Nam Ninh, Seoul-Thẩm Dương, Seoul-Thanh Đảo, Phnom Penh-Quảng Châu, Seoul-Đại Liên, Bangkok-Côn Minh, TP.Hồ Chí Minh-Quảng Châu, Kuala Lumpur-Quảng Châu.

Theo thông báo được đưa ra vào tuần trước, cơ chế ngắt mạch cho các chuyến bay từ nước ngoài đến Trung Quốc sẽ bị hủy bỏ, hai yêu cầu chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay sẽ được điều chỉnh thành một chứng nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay.

Đối với những người nhập cảnh, cơ chế 7 ngày cách ly tập trung và 3 ngày cách ly tại nhà sẽ rút ngắn thành 5 ngày cách ly tập trung và 3 ngày cách ly tại nhà. Trong thời gian này, mã sức khỏe của người cách ly sẽ đổi màu để chịu sự quản lý và không được ra ngoài, tuy nhiên sau khi đã hoàn thành cách ly ở nơi nhập cảnh, họ sẽ không phải tiếp tục bị cách ly ở điểm đến./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình sức mua ô tô những tháng đầu năm chưa bùng nổ, đi kèm với sự cạnh tranh về giá và dải sản phẩm đa dạng của các hãng, Honda Việt Nam đã tung ra chương trình ưu đãi và giảm giá trong tháng 5, cao nhất lên đến hơn 200 triệu đồng.

Đi ngược chiều, đặc biệt trên các tuyến cao tốc là hành vi rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều lái xe vẫn vì lợi ích của mình mà coi thường tính mạng, sự an toàn của các phương tiện khác.

Bên cạnh các tuyến cao tốc, các cung đường đèo núi cũng thu hút nhiều phương tiện và du khách. Khi di chuyển trên các đoạn đường này, người lái xe cần kiểm tra điều kiện an toàn của xe cũng như nắm chắc những kỹ năng xử lý khi xe gặp sự cố. Tình huống xe khách mất phanh xảy ra trong ngày hôm 1/5 đã rất may mắn khi không có thiệt hại về người.

Theo dự báo từ các trung tâm đăng kiểm, sau kỳ nghỉ lễ, nhu cầu kiểm định xe của người dân sẽ rất lớn và có thể khiến chủ xe, lái xe phải chờ lâu hơn thường ngày. Vậy nên để tránh mất thời gian, người dân có nhu cầu kiểm định xe có thể chuẩn bị trước một số việc trước khi mang xe ra trung tâm đăng kiểm.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Trong tháng 5 này, hàng loạt mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường nửa cuối năm.