Trung Quốc phá bỏ các chuẩn mực giới tính truyền thống

Từng có thời gian định nghĩa về cái đẹp ở Trung Quốc là hình ảnh những người phụ nữ có làn da trắng sứ, vóc dáng mảnh khảnh và trẻ trung, nhưng điều đó hiện đã thay đổi. Phụ nữ trẻ Trung Quốc đang tìm cách phá bỏ các chuẩn mực giới tính truyền thống. Đối với nhiều người, điều đó bắt đầu bằng việc luyện tập để có vóc dáng khỏe mạnh hơn.

Những năm gần đây, môn quyền anh đã trở nên phổ biến đối với phụ nữ Trung Quốc khi số lượng các nữ học viên quyền anh tại thủ đô Bắc Kinh tăng cao. Thậm chí, số lượng phụ nữ đăng ký theo học bộ môn này tăng nhanh hơn nam giới. Thay vì cố gắng để trông mảnh mai và thanh lịch, các cô gái cho rằng môn thể thao này mang lại cho họ cảm giác tự tin, giúp họ cảm thấy khỏe mạnh hơn về mặt thể chất và có khả năng tự vệ tốt hơn.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc lựa chọn môn quyền anh để rèn luyện thể chất

Cô Zhong Dan, học viên quyền anh cho biết: "Trước đây, phụ nữ nhìn nhận bản thân từ góc độ của nam giới. Họ ép mình nhịn ăn và giảm cân để có vẻ đẹp mảnh mai. Nhưng bây giờ, hầu hết các cô gái đều tập trung vào bản thân. Cá nhân tôi hy vọng mình có thể săn chắc hơn và khỏe mạnh hơn. Tôi không để tâm đến quan điểm của nam giới, tôi chỉ quan tâm đến bản thân mình."

Hiện nay, nhiều phụ nữ Trung Quốc ưa chuộng sự dẻo dai khỏe mạnh, thậm chí có cơ bắp

Hiện nay, nhiều phụ nữ Trung Quốc ưa chuộng sự dẻo dai khỏe mạnh, thậm chí có cơ bắp. Trên Xiaohongshu, mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc tương tự với Instagram, hầu hết các bài đăng hàng đầu đều có hình ảnh phụ nữ năng động, chăm chỉ cải thiện dáng vóc và chia sẻ thói quen tập luyện của họ.

Với nhiều cô gái Trung Quốc ngày nay, khái niệm mới về nữ tính là sự tổng hoà giữa sức mạnh thể chất với sự tự tin và tự chủ trong thời đại mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mối quan hệ Nga, Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự ổn định của thế giới - đây là khẳng định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.

Nội các chiến tranh của Israel đang có dấu hiệu chia rẽ. Bộ trưởng Quốc phòng Israel mới đây đã thể hiện quan điểm bất đồng với Thủ tướng Netanyahu về kế hoạch cho Dải Gaza thời hậu xung đột với Hamas.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo hãng sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019 làm tổng cộng 346 người thiệt mạng. Thông tin làm gia tăng cuộc khủng hoảng có thể nhấn chìm nhà sản xuất máy bay đang gặp khó khăn này.

Ngày 16/5, Bộ tư lệnh Mỹ (CENTCOM) cho biết nước này đã hoàn tất việc xây dựng cầu tàu viện trợ nhân đạo cho Gaza sau hơn một tháng triển khai, sẵn sàng cho việc viện trợ nhân đạo cho người dân tại đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã lên tiếng phản đối việc Israel nhận trách nhiệm quân sự hoặc dân sự trong quá trình quản lý Dải Gaza sau khi cuộc chiến hiện nay kết thúc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.