Trung Quốc phản đối EU áp thuế bổ sung với xe điện

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 13/6 đã ra tuyên bố kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) thay đổi kế hoạch áp thuế đối với các dòng xe ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc, đồng thời cảnh báo khả năng đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về mức thuế mới của khối.

Thông điệp của Trung Quốc được đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 12/6 thông báo cho các nhà sản xuất ô tô rằng khối sẽ áp dụng mức thuế bổ sung lên tới 38,1% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc từ tháng tới. Đây là một phần trong chính sách thương mại mới của EU nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của EU trước sự cạnh tranh từ các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 13/6 đã ra tuyên bố kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) thay đổi kế hoạch áp thuế đối với các dòng xe ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ngay sau thông báo trên, Bộ Thương mại Trung Quốc đã ra tuyên bố bày tỏ rất bất bình về kế hoạch của EU, khẳng định Trung Quốc sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của nước này.

Nhập khẩu ô tô điện từ Trung Quốc vào EU đã tăng vọt từ khoảng 57.000 xe vào năm 2020 lên khoảng 437.000 xe vào năm 2023.

Theo Viện Kinh tế quốc tế Peterson có trụ sở ở Mỹ, nhập khẩu ô tô điện từ Trung Quốc vào EU đã tăng vọt từ khoảng 57.000 xe vào năm 2020 lên khoảng 437.000 xe vào năm 2023./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua luật phục hồi thiên nhiên, một trong những chính sách môi trường lớn nhất của khối.

Theo các cuộc thăm dò mới nhất, vẫn chưa đảng nào có khả năng giành được đa số trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp sắp tới.

Giao tranh giữa Hezbollah - Israel tiếp tục diễn ra ác liệt trong hôm qua, 20/6, sau khi lực lượng Hezbollah ở Liban đã phóng hàng loạt rocket vào khu vực phía Bắc Israel nhằm đáp trả các vụ không kích trước đó mà Israel tiến hành nhắm vào miền Nam Liban.

Thủ tướng Ukraine, ông Denys Shmyhal cho biết nước này và Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn thêm một năm thỏa thuận về tự do hóa vận tải đường bộ.

Trong cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng Tối cao, Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho biết đã thông báo cho các đồng minh NATO về việc rút lui của mình.

Nhiều quốc gia châu Á đang phải đối mặt với nhiệt độ cao kỷ lục cùng nhiề đợt nắng nóng kéo dài. Tại Ấn Độ, nhiệt độ lên tới 50 độ C khiến hàng trăm người thiệt mạng trong 3 tháng qua.