Trung Quốc phản đối lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Trung Quốc hôm nay đã gọi lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với các công ty của nước này liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine là hành động “bất hợp pháp”, “đơn phương” và “không dựa trên sự thật”.

Tuyên bố được Đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy đưa ra ngay trước chuyến thăm của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đến Bắc Kinh.

Tuần trước, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với hơn 400 thực thể và cá nhân vì hỗ trợ Nga trong cuộc xung đột tại Ukraine. Một số công ty Trung Quốc cũng có tên trong danh sách này.

Trung Quốc phản đối lệnh trừng phạt mới của Mỹ
Trung Quốc đã gọi lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với các công ty của nước này là hành động “bất hợp pháp”.

Phát biểu tại một cuộc họp ngắn dành cho các nhà ngoại giao ở Bắc Kinh, ông Lý Huy, người đã thực hiện bốn vòng ngoại giao con thoi nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng, đã phản đối các lệnh trừng phạt.

Mặc dù ông Lý Huy không trực tiếp nhắc đến Mỹ, nhưng Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 25/8 đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với các lệnh trừng phạt của Washington. Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đó cũng đã bày tỏ sự phản đối tương tự đối với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Mỹ đã nhiều lần cảnh báo Trung Quốc với các cáo buộc hỗ trợ Nga về quốc phòng. Tuy nhiên Trung Quốc luôn nhấn mạnh lập trường trung lập trong cuộc chiến Nga - Ukraine, khẳng định nước này không hỗ trợ hay cung cấp vũ khí có tính sát thương cao cho bất kỳ bên nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.