Trung Quốc phát triển chó robot trợ giúp người khiếm thị

Các nhà nghiên cứu ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã phát triển một loại robot sáu chân tương tự chó dẫn đường, có thể giúp những người khiếm thị sống độc lập hơn.

Chú chó robot hiện đang được thử nghiệm tại hiện trường, có thể điều hướng môi trường vật lý thông qua camera và cảm biến, bao gồm cả việc nhận biết tín hiệu đèn giao thông mà những chú chó dẫn đường truyền thống không thể làm được.

Robot có kích thước gần bằng một chú chó Bulldog Anh, có thể giao tiếp bằng cách nghe và nói với người điều khiển khiếm thị bằng công nghệ AI được tích hợp trong nhận dạng giọng nói, khả năng lập kế hoạch tuyến đường và nhận dạng đèn giao thông.

Chú chó robot hiện đang được thử nghiệm tại Trung Quốc.

Theo các nhà nghiên cứu, chó robot có sáu chân giúp nó đi lại nhẹ nhàng và di chuyển ổn định tối đa.

Cặp vợ chồng Li Fei, 41 tuổi và Zhu Sibin, 42 tuổi, nằm trong số những người khiếm thị giúp nhóm Đại học Jiao Tong thử nghiệm chó robot.

Chị Li Fei bị mù hoàn toàn và Zhu chỉ nhìn thấy một chút, thường phải dùng gậy để hỗ trợ đi lại.  Chị Li Fei cho biết: “Nếu con chó robot dẫn đường này xuất hiện trên thị trường và tôi có thể sử dụng nó, nó có thể giải quyết một số vấn đề của tôi khi đi du lịch một mình”.

Người mù đang trải nghiệm chó robot .

Trung Quốc đang thiếu trầm trọng những chú chó dẫn đường truyền thống.

Ở Trung Quốc, chỉ có hơn 400 con chó dẫn đường cho gần 20 triệu người mù. Không giống như những con chó luôn bị hạn chế về nguồn cung do những hạn chế tự nhiên trong chăn nuôi và yêu cầu huấn luyện cường độ cao, việc sản xuất chó robot dẫn đường có thể được mở rộng quy mô, đặc biệt là ở một trung tâm sản xuất lớn như Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với diện tích khoảng 1.000m2, đại siêu thị cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm phục vụ các du khách đến với kỳ thế vận hội lần này.

Cảnh sát chống khủng bố Australia đang điều tra vụ một thiếu niên 14 tuổi tấn công bằng dao tại Đại học Sydney, bang New South Wales, làm một sinh viên 22 tuổi bị thương nặng sáng 2/7 (giờ địa phương).

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.

Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đang chứng kiến chuỗi thành tích tồi tệ khi liên tục bị Công đảng đối lập bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 4/7 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nước này sẽ sớm công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine gồm các loại vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không, NASAMS hay Patriot.