Trung Quốc phát triển tàu điện đạt tốc độ kỉ lục 1000km/h

Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc vừa có bước đột phá mới với tàu từ trường chạy nhanh ngang ngửa vận tốc của máy bay. Nếu thành công, con tàu này sẽ trở thành phương tiện đường bộ nhanh nhất thế giới.

Tàu hyperloop-maglev (tàu điện từ) của Trung Quốc có tên là T-Flight, đã vượt quá tốc độ 1.000 km/h (623 mph) trong đường hầm thử nghiệm dài 2km ở Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây.

 

Với công nghệ nam châm vĩnh cửu, đoàn tàu sẽ được đẩy tiến lên trên đường ray dọc theo bộ đệm không khí, cho phép tàu chạy nhanh hơn nhưng cũng êm hơn so với thông thường. Theo lý thuyết, công nghệ nam châm loại bỏ hoàn toàn ma sát đường ray cũng như lực cản không khí nên cho phép tàu chạy với tốc độ cao ngang bằng, thậm chí hơn hẳn máy bay thông thường.

Dự án được đặt kỳ vọng hoạt động vào năm 2035

Ngoài ra do không tạo khí thải trực tiếp nên T-Flight này được cho là thân thiện hơn với môi trường và được kỳ vọng sẽ trở thành phương tiện xanh mới cho ngành vận tải. Dù còn nhiều thách thức trong việc hiện thực hóa và ứng dụng rộng rãi hệ thống này liên quan đến thiết kế, chi phí, và sức khỏe của hành khách liên quan đến thay đổi áp suất, nhưng Trung Quốc vẫn quyết tâm giải quyết các vấn đề trên và lên kế hoạch đưa hoạt động vào năm 2035.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.