Trung Quốc phòng ngừa lũ lụt ở Quảng Tây, Vân Nam

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cảnh báo mực nước tại một số con sông ở các tỉnh Quảng Tây và Vân Nam có thể vượt mức báo động do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Yagi. Hiện bộ này tiếp tục duy trì mức ứng phó khẩn cấp - Cấp độ 4 - đối với nguy cơ xảy ra lũ lụt ở Quảng Tây và Vân Nam để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Theo đó, Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã triển khai hàng loạt các biện pháp ứng phó với lũ lụt khi mực nước tại sông Châu Giang thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc đang có xu hướng dâng cao. Bộ này dự báo, mưa vừa và mưa to sẽ tiếp tục trút xuống các khu vực phía nam và phía tây của tỉnh Quảng Tây trong ba ngày tới.

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã triển khai hàng loạt các biện pháp ứng phó với lũ lụt.

Mực nước sông Châu Giang và các nhánh của nó sẽ vượt quá mức cảnh báo do lượng mưa lớn. Trong khi đó, tại tỉnh Vân Nam, bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề đến cơ sở hạ tầng giao thông, gây sạt lở đất ở nhiều khu vực. Có nơi nước ngập sâu  khiến một số người dân mắc kẹt trên mái nhà.

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ và hướng dẫn các sở ban ngành địa phương quản lý an toàn các đập và hồ chứa trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.