Trung Quốc ra mắt mạng Internet nhanh nhất thế giới

Trung Quốc vừa ra mắt mạng Internet nhanh nhất thế giới, với tốc độ đường truyền lên đến 1,2 terabit/giây, có thể gửi dung lượng tương đương 150 phim mỗi giây, nhanh hơn 3 lần so với mạng Internet nhanh nhất ở Mỹ.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Trung Quốc đã đi trước cả thế giới khi ra mắt dịch vụ Internet thế hệ tiếp theo sớm hai năm so với dự kiến và là nước đầu tiên có mạng Internet với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với các mạng phổ biến hiện nay.

Đây là tuyến mạng xương sống kết nối các thành phố lớn ở Trung Quốc, gồm hơn 3.000 km cáp quang kết nối Bắc Kinh-Vũ Hán - Quảng Châu.

Thành tựu trên là kết quả của sự hợp tác giữa Đại học Thanh Hoa và các tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc.

Việc ra mắt hệ thống mạng Internet mới là một phần của Cơ sở hạ tầng công nghệ Internet tương lai của Trung Quốc, cho phép Bắc Kinh cung cấp công nghệ tiên tiến để tạo ra hệ thống Internet nhanh hơn nữa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.

Tại phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025 - 2035.