Trung Quốc sản xuất loạt máy bay chở khách không người lái

Hãng công nghệ Ehang (Trung Quốc) mới đây đã được cấp phép sản xuất máy bay chở khách không người lái chạy bằng điện (eVTOL). Đây là chứng chỉ sản xuất đầu tiên trên thế giới cấp cho ngành eVTOL toàn cầu, đánh dấu cột mốc hướng tới sản xuất hàng loạt máy bay eVTOL dành cho hoạt động thương mại trong tương lai gần.

Ehang là công ty công nghệ di chuyển hàng không đô thị hàng đầu thế giới. Ehang có trụ sở tại Quảng Châu, đã nhận được chứng chỉ loại tiêu chuẩn từ Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc cho phiên bản EH216-S.

Máy bay EH216-S được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như vận chuyển hành khách, du lịch hàng không, hậu cần hàng không và ứng phó khẩn cấp y tế.

Máy bay EH216-S được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như vận chuyển hành khách, du lịch hàng không, hậu cần hàng không và ứng phó khẩn cấp y tế.

Việc được cấp giấy chứng nhận sản xuất đánh dấu một bước tiến đáng kể hướng tới công nghiệp hóa lĩnh vực sản xuất phục vụ nền kinh tế vùng thấp của thành phố Quảng Châu. Chúng tôi tin rằng những nỗ lực hợp tác của các doanh nghiệp tiên phong ở phương tiện bay tầm thấp như EHang với khu vực nhà nước, sẽ truyền động lực và sự tự tin cho ngành eVTOL, thúc đẩy hoạt động của lĩnh vực này và hướng tới một tương lai thịnh vượng.

Bà Xu Dan - Quan chức quận Hoàng Phổ, thành phố Quảng Châu (Trung Quốc).

Máy bay EH216-S cao 1,93 mét, rộng 5,73 mét, trọng lượng cất cánh tối đa 620kg, được thiết kế để chở hai hành khách cùng hành lý. EH216-S thiết kế 8 cánh có thể gập lại với 16 cánh quạt. Máy bay di chuyển quãng đường lên tới 30km với tốc độ tối đa 130km/h.

EH216-S thiết kế 8 cánh có thể gập lại với 16 cánh quạt.

Theo kế hoạch, EH216-S sẽ sớm được sản xuất hàng loạt và có các chuyến bay thương mại từ năm 2025.

Nền sản xuất thông minh của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Khả năng sản xuất và chuỗi cung ứng của Trung Quốc rất mạnh mẽ. Máy bay không người lái và hệ thống chứng nhận là những khái niệm tương đối mới trên toàn thế giới. Điều này thể hiện nỗ lực đổi mới không ngừng của các doanh nghiệp và chính phủ Trung Quốc.

Ông Hu Huazhi - Chủ tịch - Giám đốc điều hành Ehang.

Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế tầm thấp trong những năm qua. Vào cuối tháng 5 này, Đại hội thế giới máy bay không người lái lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại thành phố Thâm Quyến, với chủ đề "Nền kinh tế tầm thấp và tương lai".

Vào cuối tháng 5 này, Đại hội thế giới máy bay không người lái lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại thành phố Thâm Quyến, với chủ đề "Nền kinh tế tầm thấp và tương lai".

Ước tính sự kiện sẽ có sự góp mặt của gần 500 doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài, cho thấy cơ hội bùng nổ của thị trường ô tô bay trong thời gian tới.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy Trung Quốc chiếm 50% tổng số mẫu xe eVTOL trên thế giới

Nghiên cứu mới nhất cho thấy Trung Quốc chiếm 50% tổng số mẫu xe eVTOL trên thế giới, vượt xa mức 18% của Mỹ và 8% của Đức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).