Trung Quốc sản xuất trở lại mạnh hơn dự đoán

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), chỉ số quản trị mua hàng - PMI của nước này đã tăng lên mức 52,6 trong tháng 1 so với mức 50,1 của cùng kỳ năm ngoái. Nó cũng cao hơn so với mức 50,5 điểm mà các chuyên gia dự đoán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội nghị thượng đỉnh bất thường ở Brussels, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã thúc đẩy ý tưởng hợp nhất các thị trường tài chính của khối trong nỗ lực cạnh tranh với Trung Quốc và Mỹ, kể cả trong cuộc đua về công nghệ sạch.

Một người đàn ông đã tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố New York. Ngọn lửa cuối cùng đã được dập tắt, nhưng chưa rõ liệu người này có chết vì vết thương hay không, RT đưa tin.

Sau ba ngày họp tại đảo Capri của Italy, ngày 19/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bế mạc với tuyên bố chung đề cập đến một loạt vấn đề nóng hiện nay.

Trong một thông báo mới đây, Bộ Y tế dải Gaza do Hamas kiểm soát cho biết các cuộc tấn công của Israel vào vùng đất này bắt đầu từ ngày 7 tháng 10 năm ngoái đã khiến gần 34.000 người Palestine thiệt mạng và khoảng 76.770 người khác bị thương. Cơ quan này kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp thêm các bệnh viện dã chiến và đội ngũ y tế vào Gaza nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương.

Cảnh sát Pakistan cho biết, sáng nay 19/4, lực lượng an ninh tại thành phố Karachi, miền Nam nước này đã tiêu diệt hai phần tử khủng bố sau khi các đối tượng tấn công một đoàn xe chở người nước ngoài.

Tại thủ đô Berlin hiện đại của nước Đức, lại có những cách phục vụ đồ ăn đơn giản và thú vị thu hút được sự chú ý của thực khách. Thay vì bước vào trong một nhà hàng lịch sự, các thực khách đam mê mì ramen háo hức chờ đợi món ăn đựng trong chiếc xô màu đỏ được đưa xuống từ trên cao.