Trung Quốc siết chặt thời gian online của trẻ em

Trung Quốc hôm nay vừa công bố một quy định mới nhằm chống lại chứng nghiện internet của trẻ em. Theo đó, trẻ em và thanh thiếu niên nước này sẽ không được truy cập internet vào ban đêm và hạn chế sử dụng điện thoại thông minh.

Một lớp cai nghiện mạng Internet kiểu quân đội ở Trung Quốc (Ảnh: SCMP)

Quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2/9 sau khi lấy ý kiến đóng góp của người dân, theo đó tất cả những người dưới 18 tuổi sẽ mất quyền truy cập Internet bằng thiết bị di động trong khoảng thời gian từ 22h00 đến 6h00.

Bên cạnh đó, Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ áp dụng một hệ thống theo cấp độ để quản lý thời gian sử dụng smartphone ở trẻ em, trong đó cho phép thời gian tối đa 40 phút/ngày đối với những trẻ dưới 8 tuổi và 2 giờ/ngày đối với những thiếu niên 16 và 17 tuổi.

Các quy định mới do Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) đề xuất, là một trong những quy định nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, phụ huynh có thể lựa chọn không áp dụng quy tắc này với con cái của họ. 

Chính phủ Trung Quốc mong muốn các biện pháp này giúp bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên trong môi trường trực tuyến

CAC cho biết, các quy tắc mới sẽ "cải thiện vai trò tích cực của Internet, tạo môi trường mạng lành mạnh, ngăn chặn và giảm chứng nghiện Internet ở trẻ em và giúp các trẻ hình thành thói quen sử dụng Internet tốt". Các biện pháp này được xây dựng trên cơ sở những nỗ lực trước đó nhằm bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên trong môi trường trực tuyến, bao gồm cả việc "làm phong phú nội dung phù hợp với lứa tuổi" và giảm "ảnh hưởng của thông tin xấu độc".

Các biện pháp này sẽ được xây dựng dựa trên những nỗ lực hiện có nhằm tăng cường bảo vệ trẻ vị thành niên trên môi trường trực tuyến, bao gồm cả việc “làm phong phú nội dung phù hợp với lứa tuổi” và giảm “ảnh hưởng của thông tin xấu”.

Chính quyền Bắc Kinh đã theo đuổi các quy định mở rộng đối với lĩnh vực công nghệ trong nước trong những năm gần đây, một phần do lo ngại về rủi ro do công nghệ kỹ thuật số gây ra cho những người trẻ tuổi.

Năm 2021, Trung Quốc đã giới hạn thời gian chơi game của trẻ em với mục đích chống lại chứng nghiện game và đóng băng việc phê duyệt các trò chơi mới trong 9 tháng, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhiều công ty, bao gồm cả Tencent - gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet.

(Theo vanguardngr.com)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Israel tiếp tục kêu gọi người Palestine ở nhiều khu vực khác của thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, sơ tán tới nơi mà họ gọi là “khu vực nhân đạo mở rộng” ở Al-Mawasi.

Theo một sắc lệnh do Điện Kremlin công bố ngày 11/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới của nước này, trong đó người đứng đầu bốn bộ sẽ do chính Tổng thống bổ nhiệm.

Một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần ở New York (Mỹ) đã biến thành một trung tâm nghệ thuật dành cho những bệnh nhân yêu thích nghệ thuật, muốn thông qua nghệ thuật để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa bỏ phiếu về triển vọng kết nạp Palestine trở thành thành viên đầy đủ của tổ chức. Nghị quyết được thông qua với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, nêu rằng Palestine nên được trao tư cách thành viên Liên hợp quốc và khuyến nghị Hội đồng Bảo an xem xét vấn đề này.

Đêm qua theo giờ địa phương, hiện tượng cực quang đã liên tục xuất hiện tại một số vùng ở các nước Anh, Mỹ, Thụy Sĩ, với những dải ánh sáng nhiều màu sắc đẹp mắt trên bầu trời vào buổi đêm. Cực quang xuất hiện được cho là do một cơn bão từ ở tầng khí quyển đang tiến gần đến Trái đất gây ra.

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.