Trung Quốc tăng cường phát triển du lịch vùng nông thôn

Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở Tây Bắc Trung Quốc đang tăng cường phát triển du lịch văn hóa bằng cách kết hợp cảnh quan thiên nhiên phong phú với các nền văn hóa địa phương. Ngành du lịch đã giúp nâng cao thu nhập và cải thiện mức sống của người dân.

Tại Tân Cương, ngoài việc chiêm ngưỡng những ngọn núi phủ tuyết, sông băng, đồng cỏ, rừng và hồ trên núi cao nổi tiếng, khách du lịch cũng có thể đi dạo ở một số thành phố cổ để trải nghiệm văn hóa dân gian tại địa phương.

Những ngôi làng phủ đầy tuyết thu hút khách du lịch.

Làng Hemu của tỉnh Altay đã chào đón gần 40.000 khách du lịch từ các vùng khác của Trung Quốc và nước ngoài kể từ tháng 12/2023 nhờ những cảnh quan ngoạn mục làm hài lòng cả người dân địa phương và du khách.

Trong năm gần đây, làng Hemu đã tăng cường quảng bá du lịch văn hóa bằng cách nâng cấp các sản phẩm du lịch đồng thời mang đến những trải nghiệm du lịch chất lượng cao cho du khách

Chị Xie Xiaoshuang, du khách chia sẻ: “Cảnh tuyết trắng ở Hemu thật sự khác biệt so với những nơi khác. Không khí rất trong lành và đẹp như một giấc mơ vậy”.

Trung Quốc tăng cường phát triển du lịch vùng nông thôn.

Hiện nay, hơn 70% dân làng làm việc trong ngành du lịch, với thu nhập trung bình hàng năm vượt mức 40.000 nhân dân tệ (khoảng 5.640 đô la Mỹ).

Một loạt các hoạt động du lịch băng tuyết bao gồm trượt tuyết, cưỡi ngựa kéo xe trượt tuyết và ngắm cảnh đã thu hút du khách.

Hồi sinh vùng nông thôn đang là một trong những chủ trương lớn của Trung Quốc sau thời gian dài tập trung cho đô thị hóa, công nghiệp hóa. Và việc tăng cường phát triển du lịch tại Tân Cương đã góp phần tích cực vào chủ trương này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.

Cố vấn của Đại giáo chủ Iran cho biết Tehran có thể thay đổi học thuyết hạt nhân nếu nước này bị đe dọa. Động thái này làm dấy lên quan ngại về khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân của Iran.

Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế diễn ra mới đây tại Kuwait đã cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza. Cam kết đưa ra trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức" ở dải đất đang bị phong tỏa của Palestine.

Ngày 13/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống nước này Tharman Shanmugaratnam, đồng thời cho biết ông và chính phủ của mình sẽ chấm dứt nhiệm kỳ vào ngày 15/5.