Trung Quốc tăng mạnh số chuyến bay dịp cận Tết

Các hãng hàng không Trung Quốc đã quyết định tăng thêm chuyến bay, nhằm đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người dân trong dịp sát Tên Nguyên đán. Bên cạnh đó, các chính sách miễn thị thực và tạo thuận lợi cho du lịch xuyên biên giới đã thúc đẩy nhu cầu du lịch nước ngoài của người Trung Quốc và thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến Trung Quốc trong bối cảnh nhiều đường bay quốc tế mở lại.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng mạnh, dự kiến sẽ có thêm khoảng 2500 chuyến bay được thêm vào lịch trình của các hãng hàng không, bắt đầu từ thứ 6 tuần này và kết thúc vào ngày 5 tháng 3.

Chị Liu Ting, chuyên gia Viện nghiên cứu dữ liệu lớn của QUNAR cho biết: "Năm nay châu Âu đang là điểm đến được quan tâm nhiều nhất, sau đó là các nước quanh khu vực Đông Á, vậy nên việc tăng số lượng chuyến bay này là cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho người dân"

Sự gia tăng số lượng đặt chỗ, cùng với lượt tìm kiếm vé đi nước ngoài đã tăng gần gấp 7 lần so với cùng kì năm ngoái.

Theo viện nghiên cứu dữ liệu lớn của Trung Quốc, các nước quanh khu vực Bắc Âu như Na uy, Phần Lan, Đan Mạch và Iceland đều nằm trong top 30 điểm đến phổ biến. Bên cạnh nhu cầu đi du lịch, nhu cầu bay nội địa cũng của người dân dịp lễ tết cũng tăng mạnh không kém.

Nhờ các chính sách thuận lợi, nhu cầu đi du lịch đến các quốc gia miễn thị thực bao gồm Thái Lan và Malaysia trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân sắp tới của người dân Trung Quốc đã tăng lên đáng kể so với những năm trước. Ngoài ra, tuyến Quảng Châu - Kuala Lumpur nối đô thị miền nam Trung Quốc với thủ đô Malaysia lần đầu tiên đã được xếp là 1 trong 5 tuyến đường phổ biến quốc tế.

Anh Zhu, một du khách Trung Quốc, cho biết anh và các thành viên gia đình hy vọng có thể tới đất nước nhiệt đới Malaysia ấm áp trong kỳ nghỉ lễ mùa xuân này. Anh Zhu chia sẻ: "Chúng tôi sắp có chuyến đi đến Kuala Lumpur của Malaysia. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này từ lâu, bởi vì chúng tôi không có cơ hội đi du lịch trong một hoặc hai năm qua. Cả gia đình tôi đều mong chờ chuyến đi này"

Thống kê từ các nền tảng đặt phòng trực tuyến của Trung Quốc cho thấy, đơn đặt hàng tour từ nước ngoài vào Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán năm nay đã tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách du lịch chủ yếu đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia, Đức và Thái Lan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.

Số liệu mới nhất do Bộ Y tế Gaza công bố cho thấy, các cuộc tấn công của quân đội Israel trong 24 giờ qua đã khiến 39 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân Palestine thiệt mạng do xung đột tại Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay lên 34.943 người. Ngoài ra, còn có 78.500 người khác bị thương.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.