Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng lên 7,2%

Theo báo cáo tài chính của Chính phủ Trung Quốc công bố trong phiên khai mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV hôm 5/3, ngân sách mà Trung Quốc sẽ chi cho các hoạt động quân sự trong năm 2023 sẽ là hơn 1,5 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 224 tỷ USD), tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nội các Nhật Bản vừa thông qua quyết định nới lỏng các quy định xuất khẩu quốc phòng. Quyết định này sẽ cho phép nước này xuất khẩu máy bay chiến đấu thế hệ mới được phát triển với sự hợp tác của Vương quốc Anh và Italia sang các nước thứ ba.

Các đội xung kích Nga đã xuyên thủng hàng phòng ngự của lực lượng vũ trang Ukraine tại Chasov Yar, đặt nhóm quân Ukraine tại đây vào tình thế nguy hiểm.

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT ngày 25/3 đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một đơn vị xe tăng và kêu gọi tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, bao gồm cả “sức mạnh tư tưởng và tinh thần” lớn hơn.

Quân đội Mỹ cho biết lực lượng Houthi đã phóng tên lửa nhắm vào tàu chở dầu thuộc sở hữu của Trung Quốc ngoài khơi Yemen.

Các nguồn tin cho biết, lực lượng Ukraine đã rút quân khỏi hai làng Tonenke và Orlivka ở Tây Avdiivka. Thế nhưng, nhóm quân này vẫn đang bị Nga truy kích.

Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thành phố Baalbek, một cứ điểm của Hezbollah tại miền Đông Liban.